ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แค้นขโมยข้าวสาร-น้ำปลา เฒ่าหลังค่อมใช้มีดแทงหลานดับ จ.ยโสธร

เช้านี้ที่หมอชิต - เฒ่าหลังค่อม อายุ 85 ปี ใช้มีดแทงตัดขั้วหัวใจหลานชาย เผยโมโหที่ชอบมาขโมยข้าวสาร - น้ำปลา

เจ้าหน้าที่กู้ชีพปั๊มหัวใจยื้อชีวิต นายมนูญ อายุ 49 ปี ชาวบ้าน บ้านหัวงัว ตำบลกำแมด อำเภอกุดชุม จังหวัดยโสธร ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังถูกแทงด้วยอาวุธมีดปลายแหลมเข้าที่ใต้ราวนมซ้าย เลือดไหลอาบเต็มเสื้อผ้า จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้บาดเจ็บส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลกุดชุม ก่อนจะเสียชีวิตลงในเวลาต่อมา

หลังเกิดเหตุ ตำรวจ สภ.กุดชุม เข้าจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ คือ นายชารี อายุ 85 ปี ชายหลังค่อม เจ้าของบ้านพักริมถนนที่เกิดเหตุ พร้อมของกลางมีดทำครัวปลายแหลม ยาวประมาณ 30 เซนติเมตร ถูกทิ้งไว้ใต้ต้นไม้หน้าบ้าน

นายชารี รับสารภาพว่า นายมนูญ ผู้เสียชีวิต มีศักดิ์เป็นหลานชายฝั่งภรรยา มักจะมากินข้าวและชวนตนดื่มเหล้าเป็นประจำ พอเมาได้ที่ก็มักจะมีปากเสียงกันตลอด เพราะผู้เสียชีวิตชอบพูดประชดประชันและท้าทาย ก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตได้มาขโมยน้ำปลาและข้าวสารที่บ้านตนด้วย จนกระทั่งช่วงเช้า ผู้เสียชีวิตมาชวนดื่มเหล้า ตนตอบกลับไปว่าไม่กิน เพราะเป็นวันพระ กำลังจะนึ่งข้าวไปใส่บาตรพระที่วัด จนผู้เสียชีวิตเดินกลับบ้านไป จากนั้นช่วงที่ตนกำลังทำกับข้าวอยู่ ผู้เสียชีวิตเดินเข้ามาใช้มือรัดคอตนไว้ จึงพยายามต่อสู้ แต่สู้แรงของผู้เสียชีวิตไม่ได้ เพราะหลังค่อมและเตี้ยกว่า เลยใช้มีดทำครัวที่ถืออยู่ แทงเข้าไป 1 ครั้ง จากนั้นผู้เสียชีวิตได้วิ่งออกจากบ้านไปนอนจมกองเลือดอยู่กลางถนน ส่วนตนก็ทิ้งมีดไว้ใต้ต้นไม้หน้าบ้าน จนมาถูกตำรวจจับดังกล่าว

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ก่อนส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark