ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สั่งสอบหนุ่มชาวจีน ใส่ชุดตำรวจไทยอวดโซเชียล

เช้านี้ที่หมอชิต - คลิปนักท่องเที่ยวชาวจีนใส่เครื่องแบบตำรวจโชว์ว่อนโซเชียลฯ จนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสม โดยพบว่าชายหัวเกรียนที่อยู่ในคลิปทำหน้าที่ขับรถให้นั้นเป็นตำรวจจริง และถูกตั้งกรรมการสอบสวนแล้ว

สั่งสอบหนุ่มชาวจีน ใส่ชุดตำรวจไทยอวดโซเชียล
จากคลิปวิดีโอนี้ ที่เป็นภาพของนักท่องเที่ยวชาวจีนใส่เครื่องแบบตำรวจไทยแล้วถ่ายคลิปโชว์ลงโซเชียล โดยมีข้อความภาษาจีนแปลเป็นไทย ได้ประมาณว่า "เฮ้ย พี่น้องครับ คนที่เคยมาเที่ยวเมืองไทย เคยมีใครใส่เสื้อแบบเฮียเหลียงแบบนี้ไหม วันหลังนะ เดี๋ยวมาทำธุรกิจที่กรุงเทพฯ ดีกว่า ให้มันรู้ไปเลยว่าตำรวจที่นี่ก็ใส่ริชาร์ดมิลแบบนี้ได้ มาทำภารกิจกันเถอะ ไปปฏิบัติภารกิจกันนะครับ"

โดยในคลิปมีชายตัดผมสั้นคล้ายตำรวจ ทำหน้าที่เปิดประตูรถ และขับรถรับส่งให้นักท่องเที่ยวชาวจีนรายนี้ โดยนักท่องเที่ยวชาวจีนยังได้โชว์หมวกแก๊ปสีดำ ปักตราแผ่นดิน และข้อความ Royal Thai Police ไว้อย่างชัดเจน ทำให้คลิปนี้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกโซเชียลฯ

เช่นความคิดเห็นนี้ที่บอกว่า "อย่าไปโทษคนจีนเลยค่ะ โทษตำรวจไทย ดีกว่าไหม" อีกความเห็นหนึ่งบอกว่า "อันนี้ถือเป็น ซอร์ฟท์ พาวเวอร์ ที่โด่งดังอย่างหนึ่งของไทย ใช่ไหมคะ"

เผยชายผมสั้นในคลิปเป็น ตร.จริง อ้างหนุ่มจีนแค่หยิบเสื้อมาใส่
พล.ต.ต.สมพร สัจพจน์ รองผู้บัญชาการศึกษา ในฐานะโฆษกกองบัญชาการศึกษา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า หลังมีคลิปนี้เผยแพร่ออกไป พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็ได้สั่งการให้มีการตรวจสอบด่วนทันที

เบื้องต้นพบว่าชายตัดผมสั้นที่อยู่ในคลิปเป็นตำรวจ ศูนย์ฝึกยุทธวิธีตำรวจกลาง ได้เรียกตัวมาสอบสวนแล้ว เจ้าตัวยอมรับว่าในคลิปเป็นภาพตนกับเพื่อนนักท่องเที่ยวชาวจีนจริง โดยเพื่อนชาวจีนได้หยิบเสื้อเครื่องแบบของตนที่อยู่ในรถมาใส่ กองบัญชาการได้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงแล้ว พร้อมได้กำชับให้ข้าราชการตำรวจในสังกัดระมัดระวังไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีก

ล่าสุดตำรวจที่อยู่ในคลิปออกมายอมรับว่า เรื่องทั้งหมดเป็นการเข้าใจผิดกัน ตนขับรถผ่านมาเจอหนุ่มจีนรายนี้จึงให้ติดรถมา เพราะสงสารที่ต้องเดินไกล เมื่อเขาเห็นเสื้ออยู่ในรถก็หยิบมาใส่ บอกว่าประทับใจ อยากถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก จึงปล่อยเลยตามเลย ไม่ได้ห้ามปรามอะไร ยืนยันว่าทำไปเพราะมีน้ำใจ ไม่ได้รับเงินแต่อย่างใด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark