ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หนุ่มอิหร่านวางยาแฟนสาวชาวเมียนมา ก่อนฉกทรัพย์ ล่าสุดหนีต่างประเทศ

สนามข่าว 7 สี - นักมวยหนุ่มชาวอิหร่าน ก่อเหตุฉกทรัพย์สินแฟนสาวนักศึกษาปริญญาโท ชาวเมียนมา ความเสียหายร่วม 25 ล้านบาท ก่อนหลบหนีไปต่างประเทศยังทำลายหลักฐาน นำโทรศัพท์ไปโยนทิ้งคลองพระโขนงด้วย คุณปราโมทย์ คำมา พาลงสนามข่าวไปติดตามการค้นหาหลักฐาน

ตำรวจ สน.พระโขนง ได้รับแจ้งเหตุจากหญิงชาวเมียนมา อายุ 25 ปี ถูกแฟนหนุ่มชาวอิหร่าน อายุ 21 ปี หลอกให้กินโยเกิร์ต จนมีอาการผิดปกติ หายใจไม่สะดวก จากนั้นก็หลับไป ตื่นมาคือเช้าวันที่ 4 ธันวาคม 2566 แฟนหนุ่มหายไปพร้อมกับทรัพย์สินภายในคอนโดหรู เป็นโทรศัพท์ไอโฟน 2 เครื่อง ไอแพด แล็ปท็อป และนาฬิกาโรเล็กซ์ มูลค่า 600,000 บาท รวมถึงเงินสด 400,000 บาท และโอนเงินสกุลดิจิทัลออกไปจากบัญชี รวมความเสียหายเบื้องต้น 25 ล้านบาท

หลังเกิดเหตุผู้เสียหายพบสัญญาณจีพีเอสของโทรศัพท์มือถือที่คลองพระโขนง ท้ายซอยภูมิจิตร เจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหาพบเพียง 1 เครื่อง ทีมค้นหาบอกกับคุณปราโมทย์ ว่า อุปสรรคคือจุดที่พบสัญญาณจีพีเอสอยู่ใกล้กับประตูระบายน้ำ กระแสน้ำเชี่ยว และลึก 7 เมตร รวมถึงขยะใต้น้ำจำนวนมาก ทำให้การค้นหาล่าช้า

เราได้คุยกับพี่ชายของผู้เสียหาย เผยว่าน้องสาว และแฟนหนุ่มคบหากันได้ประมาณ 5 เดือน แต่ก็ไม่เคยพามาทำความรู้จัก ทราบแต่ว่าเป็นชายชาวอิหร่าน อายุ 21 ปี และยังเป็นนักกีฬามวยไทย ผ่านการชกหลายเวที เชื่อว่าน่าจะมีการวางแผน และไม่ได้ก่อเหตุคนเดียว ส่วนน้องสาวหลังเกิดเหตุเครียดถึงขั้นจะฆ่าตัวตาย เพราะเงินทั้งหมดเป็นมรดกที่พ่อแม่มอบให้มาตั้งตัวที่เมืองไทย

ส่วนความคืบหน้าทางคดี ร.ต.ท.ปฏิพล ท้าวแก่นจันทร์ ร้อยเวรเจ้าของคดี เปิดเผยว่า เนื่องจากประเทศโอมาน และประเทศอิหร่าน ไม่มีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนกับไทย การดำเนินคดีจึงทำได้เพียงออกหมายจับอินเทอร์โพล (หมายแดง) ซึ่งกองพิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบพื้นที่แล้ว หากพบเป็นการวางยาก็จะถูกแจ้งข้อหาชิงทรัพย์ แต่หากไม่ใช่การวางยาก็จะเป็นข้อหาลักทรัพย์ ส่วนการติดตามเงินสกุลดิจิทัลอาจเป็นไปได้ยาก เนื่องจากแอปที่เก็บเงินไว้เป็นแอปวอลเล็ตของจีน ที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ กลต. ประเทศไทยยังไม่รองรับ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark