ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เตือนภัย โจรรวมหัวล้วงกระเป๋าลูกค้าตลาด ย่านอ่อนนุช

สนามข่าว 7 สี - ช่วงนี้โจรชุมมาก ไปไหนมาไหนต้องระมัดระวังตัว ไม่เว้นแม้ที่มีคนพลุกพล่าน ผู้หญิงคนหนึ่งไปเดินซื้อของที่ตลาด แต่ถูกโจรล้วงกระเป๋า

เป็นภาพกล้องวงจรปิดที่ตลาดเอี่ยมสมบัติ ศรีนครินทร์ กรุงเทพมหานคร ถ้าดูแบบผ่าน ๆ ก็เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่พอสังเกตจะเห็นว่าผู้หญิงที่ใส่เสื้อสีน้ำเงิน 2 คน คนหนึ่งเดินเบียดผู้หญิงเสื้อสีขาวทั้ง ๆ ที่มีพื้นที่ให้เดินเยอะแยะ จากนั้นผู้หญิงเสื้อน้ำเงินคนหนึ่งก็พยายามล้วงช่องหน้าของกระเป๋าสะพายข้างของผู้เสียหายมาแต่ไกล สุดท้ายคว้าสมาร์ตโฟนได้ แล้วรีบเดินอ้อมหลังผู้เสียหาย ไปหาเพื่อนที่เดินนำหน้าไปก่อน แล้วยื่นสมาร์ตโฟนให้อีกฝ่ายเก็บไว้

ผู้เสียหายเปิดใจกับทีมสนามข่าว 7HD ว่า ช่วงเย็นของวันที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา เธอไปซื้อไก่ย่างที่ตลาดเอี่ยมสมบัติ ศรีนครินทร์ ซื้อเสร็จก็กลับ และไม่ได้หยิบสมาร์ตโฟนขึ้นมาเล่นเลย แถมตอนถูกล้วงกระเป๋า ก็ไม่รู้ตัวสักนิด

หลังเกิดเหตุ เธอรีบไปขอดูกล้องวงจรปิดของตลาดฯ และไปแจ้งความที่ สน.พระโขนง ทันที ตำรวจก็รับปากว่าเดี๋ยวจะไล่กล้องหาตัวคนร้ายให้ เดี๋ยวนี้ไม่ว่าจะเพศไหนก็มักจะมีกระเป๋าพกพาติดตัวเอาไว้ใส่ของ อยากแนะนำว่าให้ดูกระเป๋าที่มีซิป หรือช่องปิดมิดชิด แบบนี้ก็จะสามารถลดโอกาสถูกล้วงกระเป๋าได้ในระดับหนึ่ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark