ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

คิมจองอึนน้ำตาซึม ขอหญิงในประเทศเพิ่มอัตราการเกิด


ผู้นำเกาหลีเหนือ คิม จองอึน น้ำตาซึม เรียกร้องให้มีความพยายามในการจัดการกับอัตราการเกิดที่ลดลงของประเทศ 

คิมจองอึน ผู้นำของเกาหลีเหนือ ถึงกับน้ำตาซึม ในการประชุมแห่งชาติเพื่อคุณแม่ ในกรุงเปียงยางเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (3 ธ.ค.66) หลังได้ฟังรายงานเกี่ยวกับชีวิต ความเป็นอยู่ของบรรดา ผู้หญิงที่เป็นคุณแม่ในประเทศ

ผู้นำเกาหลีเหนือ คิม จองอึน เรียกร้องให้มีความพยายามในการจัดการกับอัตราการเกิดที่ลดลงของประเทศ โดยอธิบายว่า ความท้าทายดังกล่าวเป็น "หน้าที่ดูของทุกคน" ประเทศควรร่วมมือกับบรรดาคุณแม่  เพื่อป้องกันไม่ให้อัตราการเกิดลดลง และมุ่งเน้นไปที่การให้บริการดูแลเด็กที่ดี

ทั้งนี้สื่อต่างประเทศได้เผยแพร่คลิปวิดีโอ โดยช่วงหนึ่งในการประชุม คิมจองอึน ได้นั่งก้มหน้าอ่านรายงาน และมีลักษณะเหมือนสะอื้น น้ำตาซึม ขณะที่ขอให้ผู้หญิงในประเทศมีลูกกันมากขึ้น ท่ามกลาง หญิงชาวเกาหลีเหนือ ที่ร้องไห้ตาม และคอยส่งเสียงเชียร์ ผู้นำเกาหลีเหนือ คิม จองอึน อย่างกระตือรือร้น

คิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ก็ได้ขอบคุณเหล่าบรรดาคุณแม่ ที่เป็นเบื้องหลังในการทำให้ประเทศเข้มแข็งขึ้นด้วย


The United Nations Population Fund ประมาณการว่าในปี 2566 อัตราการเกิด หรือ จำนวนเด็กโดยเฉลี่ยที่เกิดจากผู้หญิงเกาหลีเหนืออยู่ที่ 1.8 ต่อผู้หญิง 1 คน ท่ามกลางอัตราที่ลดลงอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายสิบปีที่ผ่านมา

เกาหลีเหนือ มีประชากรประมาณ 25 ล้านคน ในช่วงไม่กี่ทศวรรษที่ผ่านมา เกาหลีเหนือต้องต่อสู้กับการขาดแคลนอาหารอย่างร้ายแรง รวมถึงความอดอยากซึ่งเป็นผลมาจากภัยพิบัติทางธรรมชาติ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark