ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ลอบขนยาบ้ากว่า 23 ล้านเม็ด ซุกในสินค้าเกษตร

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจปราบปรามยาเสพติด จับยาบ้าล็อตใหญ่อีกแล้ว ล่าสุดซุกมาในรถขนกล้วย แต่ไม่รอด เปิดมาตำรวจถึงกับผงะเจอยาบ้า 10 ล้านเม็ดซ่อนอยู่

ลอบขนยาบ้ากว่า 23 ล้านเม็ด ซุกในสินค้าเกษตร
ภาพนาทีตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 กำลังช่วยกันขนกล้วยออกจากรถ เพื่อนำยาบ้า 10 ล้านเม็ด ของกลางออกมาเป็นหลักฐาน หลังจากใช้เวลาร่วมเดือนแกะรอยแก๊งค้ายาเสพติดภาคเหนือ ที่อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ หลังมีการข่าวว่าจะมีการลอบขนยาบ้าจากเพื่อนบ้าน เข้ามากระจายในบ้านเรา โดยเฉพาะพื้นที่ชั้นในอย่างกรุงเทพฯ และหัวเมืองต่างๆ หวังกระจายในช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่มีการจัดงานรื่นเริง

ตำรวจ ปส. 3 แกะรอยจนพบว่ารถยนต์ต้องสงสัยมีข้อมูลว่าส่งยาบ้ามาแล้วหลายครั้ง จึงเฝ้าติดตามตั้งแต่อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนพบว่ามีการเปลี่ยนมือในการขนส่งยาบ้าอีกครั้งที่อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีรถนำและรถตามมาคอยดูแลความปลอดภัย ตำรวจแกะรอยเรื่อยมา กระทั่งมาถึงหมู่บ้านแห่งหนึ่งในเขตประเวศ กรุงเทพฯ จึงอาศัยจังหวะที่ผู้ต้องหาเผลอนำกำลังเข้าจับกุม โดยสามารถจับได้ทั้งรถขนยาบ้า รถนำ และรถตาม รวมผู้ต้องหา 5 คน พร้อมยาบ้าของกลาง 10 ล้านเม็ด

ขณะที่ก่อนหน้านี้ตำรวจ ปส. จับยาบ้า 13.4 ล้านเม็ด ซึ่งยาบ้าทั้งหมดมาจากเพื่อนบ้าน โดยอาศัยช่องจากอำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ รวมถึงวิธีการคือซุกซ่อนผ่านสินค้าเกษตรเช่นกัน ซึ่งตำรวจคาดยาบ้าทั้ง 2 ล็อต เป็นของแก๊งเดียวกัน

ล่าสุด พลตำรวจโท คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ได้ส่งเร่งให้เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงขอบชายแดน 11 จังหวัด 19 อำเภอ เพื่อสกัดการลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในประเทศ

ชาดา ย้ำ ปราบยาเสพติดต้องระวังจากระดับหมู่บ้าน
นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย บอกด้วยว่ารัฐบาลพยายามสกัดกระบวนการค้ายาเสพติด โดยให้ผู้ใหญ่บ้าน /ตำรวจในพื้นที่ช่วยสกัด โดยเฉพาะผู้ใหญ่บ้านที่ต้องทราบว่า มีลูกบ้านที่ไหนค้ายาเสพติด หากบอกว่าไม่รู้ก็ไม่ควรเป็นผู้ใหญ่บ้าน วันนี้สถานการณ์ยาเสพติดต้องเฝ้าระวังทั้งประเทศไม่ใช่พื้นที่ใดพื้นที่หนึ่ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark