ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ครอบครัว บริจาคร่าง หมอกฤตไท เป็นอาจารย์ใหญ่


ครอบครัว บริจาคร่าง "หมอกฤตไท" เป็นอาจารย์ใหญ่ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมอนุโมทนาบุญต่อการบริจาคร่างเป็นอาจารย์ใหญ่ ตามความประสงค์ของครอบครัว

ศ..นพ.บรรณกิจ โลจนาภิวัฒน์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มช. ผศ.นพ.นเรนทร์ โชติรสนิรมิต ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ พร้อมด้วยบุคลากรทางการแพทย์และครอบครัวร่วมไว้อาลัยกับการจากไปของ “หมอกฤตไท” หลังรักษาอาการป่วยมะเร็งปอดระยะสุดท้ายมานานกว่า 1 ปี

อ.นพ.กฤตไท ธนสมบัติกุล อายุ 29 ปี อาจารย์ประจำศูนย์ระบาดวิทยาคลินิกและสถิติศาสตร์คลินิก ภาควิชาเวชศาสตร์ครอบครัว คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มีอาการป่วยไอเรื้อรัง จึงได้ทำการตรวจด้วยการฉายรังสีบริเวณปอด พบมีก้อนในปอดขนาดใหญ่ แพทย์ได้ทำการส่องกล้อง เพื่อนำชิ้นเนื้อตรวจวินิจฉัย ซึ่งต่อมาพบว่าเป็นมะเร็งปอด ทีมแพทย์จึงให้การรักษาโดยให้ยาเคมีบำบัด (Chemotherapy) และยามุ่งเป้า (Targeted Therapy)

ภายหลังเริ่มตรวจพบว่า มีการกระจายของเซลล์มะเร็งไปยังสมอง แพทย์ได้ให้การรักษาด้วยการผ่าตัดร่วมกับการฉายรังสี ระยะเวลาต่อมาเซลล์มะเร็งได้กระจายลุกลามไปยังกระดูกไขสันหลัง ทำให้มีอาการอ่อนแรง และท้ายที่สุด “หมอกฤตไท” ได้เข้าสู่กระบวนการการดูแลแบบประคับประคอง หรือที่เรียกว่า Palliative Care ในที่สุด “หมอกฤตไท” ได้จากไปอย่างสงบ เมื่อวันอังคารที่ 5 ธันวาคม 2566 เวลา 10.59 น. ทางครอบครัวมีความประสงค์จะบริจาคร่าง “หมอกฤตไท” เพื่อให้เป็นอาจารย์ใหญ่ ยังประโยชน์ต่อการเรียนการสอนของแพทย์ต่อไป

บุญกุศลอันยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ ขอให้ดวงวิญญาณของ นพ.กฤตไท ธนกฤตสมบัติ ไปสู่สุคติและสัมปรายภพที่ดี คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ให้การรักษา “หมอกฤตไท” อย่างเต็มที่ด้วยดีตลอดมา และขอเป็นกำลังกำลังใจให้ครอบครัว ธนสมบัติกุล ต่อการสูญเสียในครั้งนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark