ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ขยายผลยางพาราเถื่อน ยึดเพิ่ม 20 ตัน จ.ระนอง

ประเด็นเด็ด 7 สี - ยิ่งขยายผล ยิ่งจับได้เพิ่ม ยางพาราหนีภาษีจากประเทศเมียนมา เล็ดรอดข้ามชายแดนด้านจังหวัดระนอง ล่าสุดวันนี้ยึดได้เพิ่มอีก 20 ตัน หลังจากเมื่อวานนี้ประเด็นเด็ด 7 สี เสนอข่าวจับได้ 64 ตัน

หลังจากทหารหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 25 รับผิดชอบพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา ด้านจังหวัดระนอง เปิดปฏิบัติการกวาดล้างยางพาราหนีภาษี จากประเทศเมียนมา อย่างต่อเนื่อง ทำให้ขณะนี้ สถิติจับกุมในรอบเดือน ยึดของกลางได้มากกว่า 87 ตัน

ล่าสุด สายข่าวแจ้ง พันเอก อภิชัย เรืองฤทธิ์ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 25 ว่ามีการลักลอบนํายางพาราแผ่นดิบหนีภาษี จากประเทศเมียนมา ข้ามแม่น้ำกระบุรี มายังฝั่งไทย ที่ตำบลปากจั่น อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง

ก่อนจะขนด้วยรถยนต์จากริมแม่น้ำกระบุรี ไปเก็บไว้ที่บ้านหลังหนึ่ง จึงสั่งให้ชุดปฏิบัติการหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 25 และจุดตรวจศิลาสลัก กองร้อยทหารราบที่ 2521 สนธิกำลัง ตำรวจ สภ.ปากจั่น และเจ้าหน้าที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรระนอง ไปตรวจสอบบ้านเป้าหมาย ในหมู่ที่ 8 ตำบลปากจั่น

พบนางกอ อายุ 34 ปี เป็นชาวเมียนมา และเมื่อค้นในบ้าน พบยางพาราแผ่นดิบ 2 กองใหญ่ น้ำหนัก 20,000 กิโลกรัม หรือ 20 ตัน จึงนำตัว นางกอ ไปสอบสวน ซึ่งนางกอ รับสารภาพว่า ตนกับสามีชาวไทย ชื่อนายขอ​ ไปซื้อยางพาราแผ่นดิบ จากฝั่งเมียนมา ราคากิโลกรัมละ 47 บาท จากนั้นก็รวบรวมแล้วใช้เรือหางยาวติดเครื่องยนต์ ร่วมกันลำเลียงข้ามแม่น้ำกระบุรี มาจากฝั่งเมียนมา

เมื่อถึงฝั่งไทย ก็ใช้รถยนต์ไปขนที่ริมแม่น้ำกระบุรี แล้วนำไปเก็บไว้ที่บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านของ นายคอ นายจ้างชาวไทยของตน โดยกองรวมไว้ได้ขณะนี้ 2,000 กิโลกรัม หรือ 2 ตัน เพื่อรอจังหวะติดต่อร้านรับซื้อในพื้นที่จังหวัดระนอง

จากนั้นเจ้าหน้าที่ไปยึด รถกระบะที่บรรทุกยางพาราแผ่นดิบ ก่อนนำตัวทั้ง 2 คน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากจั่น ดำเนินคดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark