ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

มาดามแป้ง พร้อมยื่นสมัครชิงนายกฟุตบอลไทย เป็นคนแรก

ประเด็นเด็ด 7 สี - มาดามแป้ง ยื่นใบสมัครลงเลือกตั้งชิงเก้านายกกีฬาสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นคนแรก

มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ได้เดินทางมายื่นใบสมัครนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นคนแรก ที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ แห่งใหม่ด้านหลังราชมังคลากีฬาสถาน

โดยมาดามแป้ง เพิ่งเปิดตัวสภากรรมการของทีมที่จะลงสมัครเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เรียกได้ว่าแต่ละคนในทีมรวมตัวระดับบิ๊กในวงการฟุตบอลไทย มีทั้งเจ้าของสโมสรในไทย ลีก, อดีตผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยและอดีตนักเตะทีมชาติไทย

ส่วนผู้ที่จะมาสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล คนอื่น ๆ ประกอบไปด้วย "พอลลีน" พยุริน งามพริ้ง อดีตประธาน เชียร์ไทยพาวเวอร์, วรงค์ ทิวทัศน์ อดีตเลขาไทยลีก เหลือเพียง ธนะศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกในทีมสมาคมกีฬาฟุตบอลชุดปัจจุบัน ที่บอกว่าจะลงชิงตำแหน่ง แต่ก็ยังไม่ได้มีการเปิดเผยทีมงานแต่อย่างใด

ซึ่งตัวแทนและการออกเสียงลงคะแนน จะประกอบไปด้วยตัวแทนต่าง ๆ ดังนี้ สโมสรในไทยลีก 1 (16 เสียง), สโมสรในไทยลีก 2 (18 เสียง), สโมสรในไทยลีก 3 ที่มีคะแนนการแข่งขันอันดับ 1-5 ในแต่ละโซน (30 เสียง), แชมป์และรองแชมป์ลีกฟุตซอลชาย (2 เสียง), แชมป์และรองแชมป์ลีกฟุตบอลหญิง (2 เสียง), แชมป์ลีกฟุตซอลหญิง (1 เสียง), แชมป์ฟุตบอลชายหาดชายและหญิง (2 เสียง), สมาคมนักกีฬาฟุตบอลอาชีพ (1 เสียง), แชมป์ลีกสโมสรสมัครเล่น (1 เสียง) รวมทั้งสิ้น 73 เสียง

ซึ่งผู้ที่ได้เสียงมากที่สุดจะถือว่าชนะการเลือกตั้งทันที โดยมาดามแป้ง มั่นใจว่าตนเองมีเสียงพอที่จะได้รับการเลือกตั้งครั้งนี้

สำหรับวันสมัครชิงนายกสมาคมฟุตบอลฯ วันสุดท้ายวันเสาร์ที่ 9 ธันวาคมนี้ และวันเลือกตั้งจะมีในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ปีหน้า

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark