ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้กับ บี กมลาสน์ : ทึ่ง ! พระปางสมาธิ 108 องค์ตั้งรอบภูเขาในวัด จ.พะเยา

เช้านี้ที่หมอชิต - เช้านี้ กับบี กมลาสน์ จะพาท่านผู้ชมไปเที่ยววัด จังหวัดพะเยา เพราะที่นั่นมีพระพุทธรูปปางสมาธิเหลืองอร่ามถึง 108 องค์ ตั้งเรียงรายสวยงามอยู่รอบภูเขาในป่าวัดดัง

ทึ่ง ! พระปางสมาธิ 108 องค์ตั้งรอบภูเขาในวัด จ.พะเยา
พระพุทธรูปปูนปั้น ปางสมาธิ ศิลปะอินเดียขนาดหน้าตัก 2.50 เมตร สูง 3.50 เมตร จำนวน 108 องค์ประดิษฐานบนโขดหิน ตั้งเรียงรายอยู่รอบภูเขา ภายในวัดพระธาตุจอมศีล ตำบลบ้านถ้ำ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา อย่างสวยงามท่ามกลางธรรมชาติป่าไม้และขุนเขา

เพื่อให้นักท่องเที่ยวเข้ามากราบไหว้ ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ในจังหวัด และเป็นหนึ่งเดียวที่วัดมีพระพุทธรูป 108 องค์ รอบภูเขา

โดยพระครูสุนทรวุฒิคุณ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุจอมศีล ได้ร่วมกับญาติโยมและชาวบ้านจัดสร้างพระพุทธรูปปูนปั้น 108 องค์ขึ้นมา เพื่อมุ่งหวังจะให้พุทธศาสนิกชนใช้เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม และเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ ให้ได้เที่ยวชมกันเชิงพระพุทธศาสนาและชมความสงบร่มรื่นตามแนวป่าแนวเขา

งูจงอาง 3 เมตร นอนบนหิ้งพระ เชื่องูเจ้าที่ จ.กระบี่
ส่วนที่จังหวัดกระบี่ มีเหตุการณ์ฮือฮา เมื่อจู่ ๆ งูจงอางตัวใหญ่ ไปนอนทอดตัวยาวอยู่บนหิ้งพระกลางบ้าน บ้านเลขที่ 245 หมู่ 1 ตำบลทับปริก อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ ซึ่งมีนายจักรพันธ์ สองสี อายุ 35 ปี เป็นเจ้าของบ้านจึงแจ้งให้ บังยาบองหลาคิง ผู้เชี่ยวชาญในการจับงู พิษเข้าจับตัว แต่ก่อนจะจับเจ้าของบ้านต้องจุดธูปขอขมา เพราะเชื่อว่าเป็นงูเจ้าที่

หลังจากนั้น บังยาบองหลาคิงค่อย ๆ ใช้ตะขอเกี่ยวลำตัวงู แล้วใช้มือเปล่าจับหาง ดึงออกจากหิ้งพระอย่างช้า ๆ เพื่อป้องกันงูตื่นกลัว และอาจสร้างความเสียหายต่อองค์พระได้ ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที จึงจับงูได้ วัดความยาวได้ 3 เมตร นำใส่กระสอบไปปล่อยคืนสู่ป่าต่อไป

เจ้าของบ้านบอกว่า งูจงอางตัวนี้ น่าจะแอบเข้ามาช่วงกลางวันของวันที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา จากช่องหน้าต่างใกล้กับหิ้งพระ ซึ่งถูกเปิดทิ้งไว้เพื่อระบายอากาศ ช่วงค่ำวันเดียวกัน ก่อนขึ้นนอนเดินมาเปิดไฟบริเวณหิ้งพระ สายตาก็ชำเลืองเห็นอะไรยาว ๆ ดำ ๆ อยู่บนหิ้ง พอเดินเข้าไปดูถึงกับเข่าแทบทรุด เมื่อพบว่าเป็นงูจงอางชูคอแผ่แม่เบี้ย จึงโทรแจ้งผู้ที่เชี่ยวชาญเข้ามาจับงูดังกล่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark