ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สาวโรงงานเถื่อน ร้อง ถูกน้ำร้อนลวกทั่วร่างกาย ได้เงินค่ารักษา 1,000 บาท

สนามข่าว 7 สี - เหตุการณ์นี้ จากเหตุหญิงคนหนึ่งถูกน้ำร้อนลวกขา กรีดร้องด้วยความเจ็บปวด กลายเป็นขยายผลจับกุมโรงงานผลิตเครื่องสำอางเถื่อน ที่ต้องบอกว่าเห็นแล้วต้องตะลึงเลยทีเดียว จนต้องเตือนกันดัง ๆ สำหรับคุณผู้หญิงและคุณผู้ชายที่ต้องใช้เครื่องสำอาง หรือโลชันบำรุงผิว 

นี่เป็นนาทีคนงาน 2 คน ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในพื้นที่แขวงจอมทอง เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร กำลังยกกะละมังสีเขียวภายในมีน้ำสีขาวเกือบเต็มกะละมัง และอุณหภูมิร้อนมาก จังหวะที่กำลังเคลื่อนย้าย จู่ ๆ พลาดสะดุดล้มลงกับพื้น ทำให้น้ำในกะละมังหกลงพื้นและลวกทั่วร่างกายของพนักงานเต็ม ๆ เธอร้องออกมาด้วยความปวดแสบปวดร้อน จากนั้นเธอไปแจ้งหัวหน้างาน ปรากฏว่าเธอได้ค่ารักษาพยาบาลมาเพียง 1,000 บาท และถูกบังคับให้ลาออกจากงาน สุดท้ายไม่มีรายได้ ต้องใช้ชีวิตลำบาก จึงร้องขอความช่วยเหลือไปที่เพจหนึ่ง และ พลตำรวจโท ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.)

ล่าสุด พลตำรวจโท ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วย นายแพทย์ณรงค์ อภิกุลวณิช รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข, เภสัชกรวีระชัย นลวชัย รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา, ชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล และ ตำรวจ สน.บางมด ลงพื้นที่ตรวจค้นโรงงานดังกล่าว จับกุม นายฐิติวัชร์ อายุ 63 ปี พร้อมของกลาง กะละมังผสมผลิตภัณฑ์ผิดกฎหมายบรรจุของเหลวพร้อมนำไปบรรจุภัณฑ์ จำนวน 11 ใบ, อุปกรณ์การผลิตหลายรายการ, ผลิตภัณฑ์โลชันนวดฝ่าเท้า 83 แกลลอน, ผลิตภัณฑ์น้ำหอม เจลอาบน้ำ ผิดกฎหมาย 580 ขวด (ผลิตในบ้าน), ผลิตภัณฑ์อาบน้ำ 73 แกลลอน และ ผลิตภัณฑ์น้ำหอม 2,976 ชิ้น ฯลฯ

จากการตรวจสอบโรงงานดังกล่าวเป็นบ้านพัก 2 ชั้น ปลูกติดกัน 5 คูหา ภายในมีพนักงานทั้งชายและหญิง ช่วยกันผสมน้ำยาผิดกฎหมาย และบรรจุลงในบรรจุภัณฑ์ที่ไม่ได้มาตรฐาน แถมพนักงานไม่มีชุดป้องกันใด และวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้มีสภาพสกปรก แตกต่างกับที่โพรโมตสินค้าในโซเชียลมีเดียลิบลับ

เบื้องต้น นายฐิติวัชร์ อายุ 63 ปี รับสารภาพทุกข้อกล่าวหา พร้อมรับปากว่าจะปรับแก้ทุกอย่างให้ถูกต้องตามกฎหมาย ก่อนตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาว่า ผลิตเครื่องสำอางปลอม ฝ่าฝืน ม.27(2) ประกอบ ม.29(1) และ (4) ผลิตไม่ตรงตามที่จดแจ้ง ฝ่าฝืน ม.26 ฉลากแสดงข้อความที่อาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในสาระสำคัญ ม.22 วรรคสอง (1) ผลิตไม่จดแจ้ง ฝ่าฝืน ม.14 วรรคหนึ่ง ไม่มีฉลากภาษาไทย ฝ่าฝืน ม.22 วรรคสอง (2) และนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้ พลตำรวจตรี ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.) พูดทิ้งท้ายว่า หากโรงงานเถื่อนแบบนี้ไม่ถูกปราบปราม ก็จะเป็นภัยต่อพี่น้องประชาชนอย่างมาก เพราะกระบวนการผลิตไม่ได้มาตรฐาน และลูกจ้างก็ไม่มีอุปกรณ์ป้องกันอันตรายใด ๆ จึงอยากฝากเตือนไปยังโรงงานเถื่อนหลาย ๆ แห่ง ที่ยังลักลอบผลิตสินค้าผิดกฎหมาย และไม่ได้มาตรฐาน ให้หยุดการกระทำนั้น เพราะจะสร้างความเสียหายให้กับสังคมเป็นอย่างมาก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark