ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ล้อมจับเจ้าหนี้นอกระบบ ตามตื้อทวงเงินไม่เลิก จ.มหาสารคาม

เช้าข่าว 7 สี - เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายสนธิกำลังวางแผนซุ่มจับเจ้าหนี้เรียกเก็บดอกเบี้ยโหด ในจังหวัดมหาสารคาม หลังข่มขู่ลูกหนี้สารพัดรูปแบบ

นี่เป็นภาพขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง จังหวัดมหาสารคาม ร่วมกับฝ่ายความมั่นคงอำเภอโกสุมพิสัย และตำรวจ วางแผนเข้าซุ่มจับเจ้าหนี้นอกระบบคนหนึ่ง หลังได้รับการร้องเรียนจากลูกหนี้ในตำบลยางน้อย อำเภอโกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคาม ว่าถูกเจ้าหนี้เรียกเก็บดอกเบี้ยโหด และยังได้รับความเดือดร้อนจากโดนข่มขู่ต่าง ๆ นานา มารอเก็บเงินตั้งแต่เจ้าของบ้านยังไม่ตื่น

โดยก่อนจับกุม เจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังออกเป็น 2 ชุด คือ ชุดที่ซุ่มดูอยู่ภายในบ้านของลูกหนี้ และอีกชุดอยู่ในรถยนต์นอกบ้าน เมื่อเจ้าหนี้ขับรถมาจอดหน้าบ้าน เพื่อเรียกเก็บเงินเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในรถยนต์ได้ขับรถปิดท้าย ขณะที่ชุดที่ซุ่มดูอยู่ภายในบ้านได้ออกแสดงตัวเพื่อจับกุมได้ในที่สุด

เบื้องต้นจากการสอบสวน ทราบชื่อเจ้าหนี้คนนี้ คือ นายกฤษฎา อายุ 30 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ตำบลด่านเกวียน อำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา ตรวจค้นในตัวพบเงินสด 6,600 บาท โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง และยังพบมีดพกอีก 1 เล่ม

ด้าน ลูกหนี้ บอกว่า เธอได้ไปกู้เงินมานอกระบบมาจากเจ้าหนี้ 2 คน โดยคนแรก 4,000 บาท ส่วนอีกคน 2,000 บาท ที่ผ่านมาได้ผ่อนชำระทั้งเงินต้นและดอกเบี้ยจนครบต้นครบดอกแล้ว แต่เจ้าหนี้รายนี้ยังมาเก็บเงินอีก ไม่ให้ก็มาข่มขู่จะทำร้าย มาดักรอตั้งแต่เช้าตั้งแต่ไม่ตื่นนอน ได้รับความเดือดร้อน จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ    

ต้องบอกว่าขณะนี้ถือว่ารัฐบาลกำลังเร่งแก้หนี้นอกระบบให้ประชาชน แต่เจ้าหนี้รายนี้ก็ไม่เกรงกลัวกฎหมาย ยังตระเวนเก็บดอกเบี้ยอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark