ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ทนมา 4 ปี หนุ่มเจอกองทัพแพะบุกบ้าน พังข้าวของเสียหาย

เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มสุดทนฝูงแพะของเพื่อนบ้าน ที่เลี้ยงแบบปล่อยให้หากินเอง ปรากฏว่าฝูงแพะบุกเข้าบ้าน ทำลายข้าวของเสียหายไม่พอ ยังอุจจาระทิ้งไว้ด้วย

นายอรรถพล พวงประชา อายุ 34 ปี ถ่ายคลิปฝูงแพะกว่า 10 ตัว บุกพังครัวหลังบ้าน ที่จังหวัดระยอง พุ่งชนถังก๊าซหุงต้ม ถังดับเพลิงล้ม อุปกรณ์เครื่องครัวบนโต๊ะถูกรื้อกระจัดกระจาย ไม่เว้นกระทั่งครกหิน ถูกดันจนหล่นแตก

ไม่ใช่แค่ข้าวของเสียหาย ฝูงแพะยังขโมยกินอาหารสุนัข และถ่ายอุจจาระไว้เต็มหลังครัวส่งกลิ่นเหม็นรบกวน นายอรรถพล กับภรรยา ต้องคอยฉีดน้ำล้างทำความสะอาดเองทุกวัน และทนอยู่สภาพนี้มาตั้งแต่ปี 2562 จนถึงปัจจุบัน หลังเพื่อนบ้านซื้อแพะมาเลี้ยงแล้วปล่อยให้หากินเองตามธรรมชาติ

นายอรรถพล บอกว่า ที่ผ่านมาพยายามแก้ปัญหาโดยการล้อมรั้วลวดหนามแต่ก็เอาไม่อยู่ ฝูงแพะพังลวดหนามเข้ามาทำลายข้าวของ กัดกินพืชผักที่ปลูกไว้ จึงคุยกับเพื่อนบ้าน รับปากจะรับผิดชอบ แต่ก็ยังปล่อยให้เข้ามาในที่ของตน เคยแจ้งความ ร้องหน่วยงาน สุดท้ายทำอะไรไม่ได้ ตนก็ไม่รู้จัดการยังไง ยอมรับเคยคิดใช้ปืนยิงแพะแต่กลัวครอบครัวเดือดร้อน กลัวสังคมประณามว่าใจคอโหดร้ายกับสัตว์ จึงฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวช่วยเหลือด่วน เพราะสุดจะทนแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark