ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

จับสึกเจ้าอาวาสวัดที่เชียงใหม่ฉันบวบนานแรมปี


ตำรวจนำกำลังบุกจับเจ้าอาวาสวัดดัง ที่จังหวัดเชียงใหม่ หลังก่อเหตุอนาจาร ล่วงละเมิดสามเณร และเด็กในวัดนานนับปี ล่าสุดถูกจับสึก ถูกคุมตัวไปค้นหาหลักฐาน

วันนี้ (7 ธ.ค.66) ความคืบหน้าล่าสุดตำรวจสภ. แม่วางนำหมายศาลเข้าไปควบคุมตัวเจ้าอาวาสพุทธา  อายุ 41 ปี เจ้าอาวาสวัด โสภาราม หัวฝายซึ่งเป็นวัดสาขาของวัดดังในอำเภอจอมทองจังหวัดเชียงใหม่ โดยขณะนี้กำลังควบคุมตัวมศึก แล้ว ควบคุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยจะมีการสอบปากคำที่สภ. แม่วาง

ขณะเดียวกันมารดาของเณรผู้เสียหายก็ให้ปากคำเจ้าหน้าที่ตำรวจ และยังมีความกังวลว่าอาจจะเกิดอันตรายหาก อดีตเจ้าอาวาสคนนี้ จะดำเนินการ ฟ้องกลับเพราะ ชาวบ้านและลูกศิษย์ต่างไม่เชื่อกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซึ่งตำรวจมีหลักฐานทั้งการสอบปากคำและผลการตรวจชันสูตรร่างกายของเด็กที่ถูกกระทำ

ล่าสุด พนักงานสอบสวน สภ.แม่วาง ประสานทีมสหวิชาชีพ เข้าสอบปากคำสามเณร ขณะเดียวกัน ได้ให้เจ้าอาวาสรูปดังกล่าวลาสิกขา ขาดจากความเป็นพระ และขณะนี้ตำรวจ อยู่ระหว่างคุมตัว นายพุทธา ไปค้นหาหลักฐานภายในวัดที่เกิดเหตุ ทั้งนี้มีรายงานว่าพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์  หักพาล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติซึ่งดูแลคดีเกี่ยวกับการค้ามนุษย์และเด็กจะเดินทางมาสอบปากคำและแถลงข่าวในช่วงบ่ายวันนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark