ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คนขี่รถ จยย. จวกตำรวจ ไม่ตรวจแอลกอฮอล์คนขับรถกระบะคู่กรณี

ห้องข่าวภาคเที่ยง - มีผู้เสียหายซึ่งขี่รถจักรยานยนต์ไม่พอใจการทำงานของตำรวจ เหตุปล่อยให้คนขับรถกระบะถอยหลังชนรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่เฉย ๆ หนำซ้ำไม่ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ที่สำคัญตำรวจมีทิ้งท้ายด้วยว่า "อย่าเรียกร้องเยอะ เดี๋ยวเขาไม่มีจ่าย"

ถอยหลังยาวเหมือนไม่ดูกระจกเลยคุณผู้ชม แล้วชนเสร็จคนขับก็เปิดประตูรถ เดินโซซัดโซเซไปดูรถจักรยานยนต์ของคู่กรณี เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ตลาดแห่งหนึ่งย่านดอนเมือง กรุงเทพมหานคร

ผู้เสียหายเปิดใจกับทีมข่าวว่า หลังรถจักรยานยนต์ของตนถูกชนก็รีบวิ่งไปดู เห็นคนขับรถกระบะมีอาการคล้ายคนเมา แถมกลิ่นแอลกอฮอล์หึ่ง ยืนอยู่ก่อนแล้ว จึงเข้าไปสอบถามว่า รถมีประกันไหม จะรับผิดชอบอย่างไร

ผู้ก่อเหตุก็เอาแต่บอกว่า ไม่รู้ ๆ ๆ นี่ไม่ใช่รถผม ดูทรงแล้วไม่น่าจะคุยกันรู้เรื่อง ผู้เสียหายจึงโทรศัพท์เรียกตำรวจ สน.ดอนเมือง ทันที พร้อมกับมีผู้หญิงมาอ้างตัวเป็นป้าและเจ้าของรถของผู้ก่อเหตุด้วย

ผู้เสียหายยังบอกด้วยว่า เมื่อตำรวจมาถึงก็ไม่มีการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดของคนขับรถกระบะ หรือ ผู้ก่อเหตุ แถมผู้หญิงที่อ้างว่าเป็นเจ้าของรถก็คุยอะไรสักอย่างกับตำรวจ ก่อนที่ทุกคนจะถูกเรียกตัวให้ไปไกล่เกลี่ยกันที่โรงพัก

หลังจากไกล่เกลี่ยเบื้องต้น ผู้เสียไม่ติดใจเรื่องอุบัติเหตุแล้ว แต่ติดใจเรื่องการทำงานของตำรวจแทน เพราะอย่างที่บอกไม่มีการเรียกตรวจวัดแอลกอฮอล์ และยังบอกด้วยว่า อย่าเรียกร้องเยอะ เดี๋ยวเขาไม่มีจ่าย

จากประเด็นนี้ ทีมข่าวก็โทรศัพท์สอบถาม ร้อยเวรที่รับผิดคดีนี้ชี้แจงว่า ตลาดคือพื้นที่ส่วนบุคคล ไม่จำเป็นต้องตรวจวัดแอลกอฮอล์กับผู้ก่อเหตุ ที่สำคัญเรื่องนี้จบด้วยดี เพราะผู้ก่อเหตุไม่ได้ชนแล้วหนี ยอมรับผิดชอบค่าเสียหายทุกอย่างให้แล้ว

ตำรวจอ้างเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล จึงไม่ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ เพราะไม่ได้มีการขับขี่รถออกถนน ซึ่งตรวจได้ คล้ายกับไปจับคนในบ้านที่มีการกินเหล้ากัน ก็ไม่ได้เรียกตรวจแอลกอฮอล์ เพราะเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล แต่พื้นที่ตลาดก็ไม่ใช่พื้นที่ส่วนบุคคลของผู้ก่อเหตุด้วย เพียงแต่นำรถไปจอดไว้ เพื่อไปกินเหล้าแถว ๆ นั้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark