ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตร.-อย. บุกจับโรงงานผลิตเครื่องสำอางเถื่อน

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจสืบสวนนครบาล พร้อมด้วย อย. บุกทลายโรงงานผลิตเครื่องสำอางเถื่อนย่านจอมทอง หลังมีลูกจ้างไปร้องขอความเป็นธรรม โดยเธอถูกน้ำยาเคมีที่ร้อน ๆ ลวกทั่วตัว มีบาดแผลหลายแห่ง หัวหน้าให้เงินรักษา 1,000 บาท แถมยังถูกบังคับให้ลาออกจากงาน

เป็นภาพวงจรปิดขณะที่ คนงานหญิง 2 คน โรงงานแห่งหนึ่งในพื้นที่ย่านจอมทอง กรุงเทพมหานคร กำลังยกกะละมังสีเขียวภายในมีน้ำยาเคมีสีขาวเกือบเต็มกะละมัง และน่าจะร้อนมาก จังหวะที่กำลังเคลื่อนย้าย จู่ ๆ หญิงสาวที่ยกกะละมังก็สะดุดล้มลงกับพื้น ทำให้น้ำในกะละมังหกลงพื้น และลวกทั่วร่างกายหญิงสาวคนดังกล่าว เธอร้องออกมาด้วยความปวดแสบปวดร้อน จากนั้นเธอไปแจ้งหัวหน้างาน ปรากฏว่า เธอได้ค่ารักษาพยาบาลมาเพียง 1,000 บาท และถูกบังคับให้ลาออกจากงาน สุดท้ายไม่มีรายได้ ต้องใช้ชีวิตลำบาก

เรื่องนี้ร้อนไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งตำรวจนครบาลและสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. นำกำลังเข้าตรวจค้นโรงงานดังกล่าว ลักษณะเป็นห้องแถวปลูกติดกัน 5 ห้อง ขณะที่เข้าค้นเจ้าหน้าที่พบพนักงานหลายคนอยู่ในสภาพนั่งเทผลิตภัณฑ์บรรจุลงแกลลอน ไม่สวมสิ่งป้องกันใด ๆ กวนไม้พายกับพื้น สภาพสกปรกไม่เหมือนกับภาพที่แสดงตามสื่อโซเชียล ที่เห็นภาพคนงานใส่ชุดขาวสวมหมวก ถุงมือยางกันสิ่งเจือปนผลิตภัณฑ์อย่างมีมาตรฐาน เรียกได้ว่าไม่ตรงปกแบบสุด ๆ

ผลการตรวจค้น พบของกลางเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผิดกฏหมายหลายรายการ ที่เตรียมไว้บรรจุลงขวด ทำเป็นโลชันนวดฝ่าเท้า น้ำหอม และครีมอาบน้ำ จำนวนมาก จึงจับกุม นายฐิติวัชร์ อายุ 63 ปี เจ้าของโรงงาน ไปดำเนินคดี

เจ้าตัวรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา พร้อมรับปากว่าจะปรับแก้ทุกอย่างให้ถูกต้องตามกฎหมาย ก่อนตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาหลายข้อหา โดยเฉพาะข้อหา ผลิตเครื่องสำอางปลอม ผลิตไม่ตรงตามที่จดแจ้ง และไม่มีฉลากภาษาไทย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark