ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ตำรวจบุกรวบอดีตเจ้าอาวาส อนาจารเด็กชาย จ.เชียงใหม่

ประเด็นเด็ด 7 สี - ไปที่จังหวัดเชียงใหม่ ตำรวจได้ไปจับกุมอดีตเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง หลังมีพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศสามเณรและเด็กวัด บิ๊กโจ๊กเตรียมขยายผลเพิ่มหลังพบมีพระลูกวัดรูปอื่นร่วมกระทำด้วย

นี่เป็นภาพขณะที่ตำรวจคุมตัว นายพุทธา อายุ 41 ปี อดีตเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ ไปตรวจค้นหาหลักฐานเพิ่มเติมในกุฏิ หลัง นายพุทธา ถูกตำรวจนำหมายศาลจังหวัดเชียงใหม่ เข้าจับกุมเมื่อช่วงเช้าตรู่วันนี้ หลังมีอดีตสามเณรและเด็กวัด อายุระหว่าง 13-16 ปี เข้าร้องเรียนกับ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่าถูกอดีตเจ้าอาวาสรายนี้และพระลูกวัด กระทำอนาจารและล่วงละเมิดทางเพศ อีกทั้งยังมีเณรและเด็กวัดตกเป็นเหยื่ออีกเกือบ 10 คน

โดยหนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า ตนเองได้มาเป็นเด็กวัดแห่งนี้หลายปีแล้ว เพื่อเรียนหนังสือ เพราะตนเองเป็นบุคคลประเทศเพื่อนบ้าน ตนเองมักจะถูกอดีตเจ้าอาวาส เรียกเข้าไปหาบ่อยๆ เพื่อบังคับให้มีเพศสัมพันธ์ จนตนเองมีอาการปวดท้องอย่างหนัก แต่ไม่กล้าบอกใครเพราะกลัวจะไม่ได้เรียนหนังสือและจะถูกส่งกลับประเทศ จนทนไม่ไหว จึงนำไปบอกเพื่อนและผู้ปกครอง จนถูกพาไปร้องเรียนกับ รอง ผบ.ตร.

ระหว่างที่ตำรวจคุมตัวนายพุทธาไปค้นกุฏิ ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม ว่าได้กระทำจริงหรือไม่ นายพุทธา ตอบเพียงว่าไม่ทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้นแต่ก็ยินยอมทำตามกระบวนการทางกฏหมาย 

ด้าน พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล กล่าวว่า ขณะนี้ได้มีการดำเนินคดีอดีตเจ้าอาวาสในข้อหา "กระทำอนาจารแก่เด็กอายุไม่เกิน15 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม" และเตรียมดำเนินคดีเพิ่มอีกหลายข้อหา ส่วนกรณีที่มีพระลูกวัดรูปอื่นร่วมด้วย จะต้องมีการขยายผลต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark