ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

สาวลาว อายุ 16-27 ปี ลักลอบเข้ามาทำงานในไทย จ.มหาสารคาม

ประเด็นเด็ด 7 สี - เจ้าหน้าที่หลายฝ่าย นำกำลังบุกตรวจสอบร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในอำเภอนาเชือก จังหวัดมหาสารค พบหญิงสาวสัญชาติลาว อายุตั้งแต่ 16-27 ปี ลักลอบเข้ามาทำงานโดยผิดกฎหมาย

นี่เป็นภาพขณะที่ เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดมหาสารคาม ร่วมกับ ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่จัดหางานจังหวัด และเจ้าหน้าที่สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน บุกเข้าตรวจสอบร้านอาหารแห่งหนึ่ง ริมถนนสาย นาเชือก-ปอพาน ตำบลหนองเม็ก อำเภอนาเชือก จังหวัดมหาสารคาม พบหญิงสาวสัญชาติลาว ที่ให้บริการลูกค้าอยู่ภายในร้าน จำนวน 8 คน อายุตั้งแต่ 16-27 ปี ตรวจสอบไม่พบเอกสารใด ๆ จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า เป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน และเป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ผ่านช่องทาง ด่านตรวจ คนเข้าเมือง เขตท่าสถานี หรือท้องที่ และตามกำหนดเวลา

นอกจากนี้ ได้ควบคุมตัว นายนิคม อายุ 40 ปี ที่รับเป็นเจ้าของร้าน พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา รับคนต่างด้าวเข้าทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน และให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้นหรือช่วยเหลือด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวซึ่งรู้ว่าเข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืน พ.ร.บ.ตรวจคนเข้าเมือง นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.นาเชือก เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark