ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จับสึกเจ้าอาวาสวัดดังเชียงใหม่ ล่วงละเมิดฯ เณร-เด็กวัด นานนับปี

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจบุกจับเจ้าอาวาสหนุ่มวัดดังจังหวัดเชียงใหม่ ล่วงละเมิดสามเณรและเด็กในวัดนานนับปี ด้าน บิ๊กโจ๊ก บินด่วนสอบปากคำด้วยตัวเอง

ตำรวจ สภ.แม่วาง นำหมายศาลเข้าไปควบคุมตัวเจ้าอาวาส อายุ 41 ปี วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ หลังได้รับร้องเรียนจากสามเณร ถูกเจ้าอาวาสรูปนี้กระทำการอนาจาร

หลังอ่านหมายศาลให้เจ้าอาวาสรับทราบ ทำการเชิญให้ลาสิกขาบท ก่อนควบคุมตัวมาดำเนินคดีที่ สภ.แม่วาง

สามเณร เล่าว่า อดีตเจ้าอาวาสมีลูกศิษย์ ญาติโยมเคารพนับถือศรัทธาจำนวนมาก เพราะเป็นพระหนุ่มนักพัฒนา ดูแลสามเณร อุปการะเด็กไทใหญ่จนให้ได้รับการศึกษา

พฤติการณ์อดีตเจ้าอาวาส จะเรียกสามเณร หรือเด็กในวัด ไปบีบนวดที่กุฏิก่อนบังคับกระทำชำเรา บางครั้งจะไปหาสามเณร หรือเด็กถึงหอนอน แล้วบังคับกระทำชำเรา หลังเสร็จกิจจะกลับกุฏิ หรือนอนค้างกับผู้เสียหายถึงเช้า ซึ่งผู้เสียหายบางรายโดนกระทำนานเป็นปี

หนึ่งในผู้เสียหาย บอกว่า อดีตเจ้าอาวาสมี 2 บุคลิก คือ ตอนเช้าเป็นพระ ให้คนมากราบไหว้ แต่พอตกกลางคืนกลายเป็นปีศาจ ก่อเหตุอนาจารและล่วงละเมิดทางเพศสามเณร และเด็ก

นอกจากอดีตเจ้าอาวาส ยังมีพระลูกวัดอีกรูปกระทำชำเราสามเณรและเด็กด้วย สำหรับคดีนี้ พบผู้เสียหาย 8 ราย แบ่งเป็น สามเณร 4 รูป และเด็กในพื้นที่ 4 คน

ด้านอดีตเจ้าอาวาส อ้างว่ายังงงกับเรื่องที่เกิดขึ้น เขาบอกให้สึกเลยสึกไปก่อน ทุกอย่างขอให้ว่ากันไปตามพยานหลักฐาน ยังไม่รู้เรื่องอะไร

คดีนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้บินด่วนไปสอบปากคำอดีตเจ้าอาวาสด้วยตัวเอง พร้อมระบุว่า เป็นคดีสะเทือนสังคมอย่างมาก ที่อดีตเจ้าอาวาสเป็นผู้ก่อเหตุ และที่น่าตกใจ ขณะตำรวจเข้าตรวจค้นกุฎิ เจอพระลูกวัดกำลังเสพยาบ้า พร้อมอุปกรณ์และยาบ้าจำนวนหนึ่ง ได้ควบคุมตัวไปดำเนินการตามกฎหมายแล้ว

หลังจากนี้ ชุดสืบสวนจะร่วมกับสหวิชาชีพ และเจ้าหน้าที่ พม. สอบปากคำผู้เสียหาย รวมถึงจะติดตามเด็กที่เคยอาศัยอยู่กับอดีตเจ้าอาวาสมาให้ข้อมูล เพราะไม่แน่ใจว่ามีผู้เสียหายอีกหรือไม่ และบางรายไม่กล้าให้ข้อมูลเนื่องจากหวาดกลัว

ส่วนคดีพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว และนำตัวอดีตเจ้าอาวาสฝากขังศาลจังหวัดเชียงใหม่ วันนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark