ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บี คลายทุกข์ : โจรลักตัดสายไฟเครื่องสูบน้ำ ทำเกษตรกร 7 หมู่บ้านขาดน้ำ จ.ลำปาง

เช้านี้ที่หมอชิต - ทุกปัญหาความเดือดร้อนของคุณจะถูกแก้ไข ใน บี คลายทุกข์ วันนี้ เป็นความเดือดร้อนของเกษตรกร อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง เดือดร้อน เพราะโจรลักตัดสายไฟแรงสูงเครื่องสูบน้ำพลังงานไฟฟ้า ทำให้เกษตรกร 7 หมู่บ้าน ขาดน้ำกว่า 2,000 ไร่

นายสวงค์ ใหม่ตัน นายกเทศบาลตำบลเถินบุรี อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง พร้อมชาวบ้าน พาผู้สื่อข่าวไปดูสายไฟฟ้าแรงสูงเครื่องสูบน้ำพลังงานไฟฟ้าของ ตำบลเถินบุรี อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง ที่ถูกโจรมาลักขโมยตัดสายไฟขาด มูลค่าความเสียหายเป็นเงินกว่า 50,000 บาท

นายสวงค์ บอกว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วง 02.00 น. วันที่ 30 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยคนร้ายลักลอบตัดสายไฟขนาดครึ่งนิ้วไปกว่า 100 เมตร และวันถัดมา 04.00 น.กว่า ๆ คืนวันที่ 1 ธันวาคม ที่ผ่านมา โจรแอบมาตัดสายไฟขนาดเกือบ 2 นิ้ว ไปอีก 35 เมตร มูลค่าความเสียหายเฉพาะจุดนี้ จุดเดียว เสียหายไปกว่า 50,000 บาท และยังมีจุดอื่น ๆ ที่เป็นเครื่องสูบน้ำพลังงานไฟฟ้าถูกตัดสายไฟลักษณะเดียวกันอีก 2-3 จุด

สำหรับเครื่องสูบน้ำดังกล่าวช่วยดึงน้ำ และส่งน้ำจากแม่น้ำวังไปยังพื้นที่การเกษตรใน 7 หมู่บ้าน พื้นที่การเกษตรกว่า 2,000 ไร่ ทำให้เกษตรเดือดร้อนอย่างมาก เพราะไม่สามารถสูบน้ำส่งขึ้นมาได้

นายสวงค์ บอกว่า ช่วงนี้เกษตรกรกำลังจะเริ่มเพาะปลูก เมื่อไม่สามารถใช้น้ำได้ ทำให้ส่งผลกระทบต่อรายได้ของเกษตรกรในพื้นที่ เพราะส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเพาะปลูก และในพื้นที่หมู่บ้านยังมีสวนส้มเกลี้ยง ผลไม้ของดีอำเภอเถิน ปลูกในพื้นที่ด้วย

ตอนนี้แจ้งความตำรวจ สภ.เถิน แล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ จึงขอร้องเรียนมายังผู้สื่อข่าว เพื่อเตือนภัยให้หมู่บ้านอื่น ๆ ระวังโจรกลุ่มนี้ และช่วยกันเป็นหูเป็นตา และสอดส่องโจรกลุ่มดังกล่าว พร้อมวิงวอนตำรวจเร่งติดตามจับกุมโจรกลุ่มนี้มาดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark