ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

อาจารย์สุดเอ็นดูลายมือนักศึกษา ลายมือสวยตั้งใจเขียน แต่อาจารย์ขอเวลาถอดรหัส

อาจารย์สุดเอ็นดูลายมือนักศึกษา  ลายมือสวยตั้งใจเขียน แต่อาจารย์ขอเวลาถอดรหัส อาจารย์เผยหลังจากนี้ต้องตามหานักศึกษาคนดังกล่าว เพราะเวลาตรวจข้อสอบจะปิดชื่อไว้ เพื่อจะได้ให้คะแนนกับนักศึกษาทุกคนอย่างเป็นธรรม

วันนี้ (8 ธ.ค. 66) เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อเอกพงษ์ สารน้อย ได้โพสต์ภาพกระดาษข้อสอบของนักศึกชั้นปีที่ 1  ซึ่งข้อสอบดังกล่าวเป็นการสอบปลายภาค วิชาหลักกฎหมายมหาชน

โดยกระดาษข้อสอบของนักศึกษาคนดังกล่าวได้เขียนตัวอักษรตัวบรรจงเต็มบรรทัด ลายมือเป็นเอกลักษณ์ จนอาจารย์ถึงกับประทับใจลายมือของนักศึกษา พร้อมกับระบุข้อความแซวนักศึกษาว่า "ตรวจข้อสอบกลับถูกคำตอบสะกดจิต ลายมือสวยแต่อาจารย์ถอดรหัสไม่ออก 55+"

ล่าสุดทีมข่าวออนไลน์ 7HD ได้ติดต่อไปยังอาจารย์เจ้าของโพสต์ ซึ่งอาจารย์ได้เผยว่า ผมสอนนักศึกษาวิชานี้สามร้อยกว่าคน จึงต้องตรวจข้อสอบเยอะมาก หลังจากตรวจข้อสอบได้ครึ่งทาง เจอกระดาษคำตอบเล่มนี้แล้วตาลายเลยต้องหยุดพักสายตา (อาจเป็นเพราะตรวจข้อสอบมาเยอะแล้ว) หลังจากพักก็กลับมาตรวจใหม่ก็อ่านได้ครับ และรู้สึกประทับใจลายมือของนักศึกษาด้วยซ้ำ เพราะเด็กสมัยนี้มักเขียนตัวพยัญชนะไม่มีหัว แต่นักศึกท่านนี้เขียนพยัญชนะมีหัวเพียงแต่หัวอาจจะโตไปหน่อย ทำให้ตอนอ่านครั้งแรกเลยตาลาย

ปกติผมก็จะโพสต์หยอกนักศึกษา แต่เจตนาจริงๆ จะสื่อให้นักศึกษารู้ว่าอาจารย์ได้ลงมือตรวจข้อสอบแล้ว เท่านั้นเอง เมื่อโพสต์ไปแล้วก็ไม่ได้สนใจดู แต่พอตื่นเช้ามาเปิดดู ตกใจที่มีคน คอมเม้นต์และแชร์เยอะมาก

หลังจากนี้คงจะไปตามหานักศึกษาท่านนี้ว่าเป็นใคร เพราะเวลาผมตรวจข้อสอบจะปิดชื่อเพื่อไม่ให้ทราบว่ากำลังตรวจข้อสอบใครเพื่อจะได้ให้คะแนนกับนักศึกษาทุกคนอย่างเป็นธรรม จึงทำให้ยังไม่รู้เลยว่าเป็นลายมือชื่อนักศึกษาท่านใด เพื่อจะได้ทำความเข้าใจว่าอาจารย์ไม่ได้มีเจตนาไม่ดีต่อเขา แต่ประทับใจเขามากกว่าด้วยซ้ำ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark