ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

หนุ่มโวย รพ.ฉีดยาผิดเตียง พี่สาวดับ-พ่อเกือบตาย


หนุ่มยะลาโวย เจ้าหน้าที่ฉีดยาผิดเตียง ทำพ่อเกือบเสียชีวิต ซึ่งก่อนหน้านี้สูญเสียพี่สาวจากเหตุการณ์แบบเดียวกัน ด้าน ผอ.โรงพยาบาล ออกมาขอโทษ รับปากจะไม่ให้เกิดขึ้นอีก 

วันนี้ (8 ธ.ค.66) จากกรณีที่มีหนุ่มคนหนึ่ง โพสต์ระบายประสบการณ์ที่พบเจอ จากการรักษาผิดพลาดของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดยะลา ระบุว่า ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นครั้งที่ 2 กับครอบครัวตัวเอง เคสฉีดยาผิดเตียง เคสแรกพี่สาวผม หลังจากฉีดยาไม่นานพี่สาวผมชัก หลังจากนั้นก็เสียชีวิต วันนี้เกิดกับพ่อผมอีก โชคดีที่ไม่เสียชีวิต หวังว่าเคสพ่อผมจะเป็นเคสสุดท้าย

ล่าสุดแพทย์หญิงนิตยา ภูวนานนท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลยะลา เผยว่า ได้จัดการดูแลแก้ปัญหาแล้ว คนไข้ปลอดภัย สำหรับมาตรการต่าง ๆ ได้ดำเนินการในการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ 2 และสั่งการไปยังผู้ที่เกี่ยวข้อง ที่ทำหน้าที่ในการดูแลผู้ป่วย ให้ดูแลดีกว่าเดิม

ด้านนายมัสกานดา ลูกชายของผู้ป่วย และคนโพสต์เรื่องราว ระบุว่า ทราบว่าหลังเกิดเหตุ ทางโรงพยาบาล รับทราบเรื่องและได้เข้ามาเยี่ยมพ่อ ได้นำคณะทีมทำงานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับเคสนี้ มาขอโทษทางครอบครัวตน และญาติพี่น้องของตนแล้ว ซึ่งเท่าที่ได้คุยกับหมอ บอกว่า สำหรับตัวยาอินซูลิน ที่ฉีดเข้าไปในท้องของพ่อมีอายุของยาประมาณ 2 วัน หลังจากนั้นก็จะไม่มีการกระทบต่ออาการอื่น แต่ที่หมอเป็นห่วงก็ คือเป็นยาในการผลิตน้ำตาลของร่างกาย หลังจากที่ฉีดอินซูลินเข้าไปอาจจะทำให้ดร็อปลงในการที่จะให้ร่างกายผลิตน้ำตาล จึงอยากร้องขอให้เป็นเคสตัวอย่าง และก็อยากให้พยาบาล หรือเจ้าหน้าที่ที่ทำงานด้านการดูแลผู้ป่วย ได้ตระหนักถึงการฉีดยา จ่ายยาให้กับผู้ป่วย อยากจะให้ตรวจสอบอย่างละเอียด ก่อนที่จะไปเจาะ นำยาไปฉีดให้คนไข้ เพราะว่าที่เจอมาถึงขั้นการให้อาหาร คือการให้ข้าวยังพลาดเตียง ตอนนี้ได้ย้ายจากห้องรวม มาอยู่ห้องพิเศษ ซึ่งทางครอบครัวได้พอใจในระดับหนึ่ง แต่อยากให้ทางโรงพยาบาล มีมาตรการหรือวิธีการแก้ไข เกี่ยวกับเคสที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นกับครอบครัวของตนหรือว่าครอบครัวคนอื่น อยากให้โรงพยาบาลออกมาแถลงการณ์ พูดถึงเรื่องที่เกิดขึ้น และทางครอบครัวรอการเยียวยา ความเสียหายครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นด้านจิตใจ และความเสียหายทั้งหมดที่เกิดขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark