ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชื่นชมคนขับรถแท็กซี่เก็บเงิน 6 หมื่นบาท คืนผู้โดยสาร

สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ชื่นชมคนดีของสังคม พี่คนขับรถแท็กซี่เก็บเงินผู้โดยสารได้ 60,000 บาท ส่งมอบคืนเจ้าของ ด้านเจ้าของเงินซึ้งใจเพราะเงินที่แท็กซี่เก็บได้เตรียมไว้เป็นค่าเทอมให้ลูก

เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม คุณธนวัช ฉวีกัลยากุล ได้เรียกแท็กซี่คันหนึ่งจากดอนเมืองไปสุขุมวิท 23 โดยได้กดเงินสด 60,000 บาท ใส่ไว้ในกระเป๋าเพื่อจะจ่ายเป็นค่าเทอมให้ลูก พอถึงสุขุมวิท 23 กลับลืมกระเป๋าที่ใส่เงินสดไว้ในแท็กซี่คันดังกล่าว

ตอนนั้นพอทราบว่าลืมเงินไว้ ตกใจมาก หากเงินหายไปไม่รู้จะทำอย่างไร จึงประสานขอความช่วยเหลือไปยังกรมการขนส่งทางบก เพื่อตามหาแท็กซี่จากทะเบียนรถ สุดท้ายตามหาเบอร์จนเจอ พบว่าคนขับได้นำเงินทั้งหมดไปฝากไว้ที่ สถานีวิทยุ สวพ.FM91 พอทราบว่าเงินยังอยู่ครบ รู้สึกดีใจมาก

ส่วนคนขับแท็กซี่ คือ นายทองจันทร์ บุตรสัย แท็กซี่ สีชมพู ทะเบียน ทส-6565 กทม. บอกว่า ตอนเจอเงินในกระเป๋าตกใจมาก เพราะไม่เคยเจอเงินเยอะขนาดนี้มาก่อน แต่จำไม่ได้ว่าเป็นของผู้โดยสารคนไหน จึงนำไปฝากสถานีวิทยุ สวพ. FM91 เพื่อตามหาเจ้าของ

นายทองจันทร์ ยังบอกอีกว่า "ไม่คิดจะเก็บไว้เอง เจ้าของเงินคงเดือดร้อน เพราะเงินเยอะขนาดนี้ ปกติเขาคงไม่พกเงินสด คงต้องนำเงินไปทำอะไรสักอย่าง ก็เลยไม่คิดว่าจะเก็บไว้เป็นของเรา เราหาได้ 100 บาท 50 บาท ก็ดีใจแล้ว แต่พอเห็นเงินไม่ใช่ของเราก็เหมือนเศษกระดาษธรรมดา"

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark