ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เจ้าแม่เงินกู้เปิดใจ จ.สระบุรี

สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ยังคงจำกันได้สำหรับ "เจ๊เอ๋" เจ้าแม่เงินกู้ชื่อดังในจังหวัดสระบุรี หลังเธอตระเวนไปออกทีวีช่องต่าง ๆ ระบุว่า รัฐบาลไม่สามารถแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบได้ จนถูกเจ้าหน้าที่หลายหน่วยเข้าค้นบ้าน ล่าสุด เธอออกมาเปิดใจหลังถูกตรวจค้นบ้านอีกครั้ง 

หลัง นายอรรถการณ์ จิตถวิล นายอำเภอเมืองสระบุรี, พันตำรวจเอก สุริยะ สุดกังวาล ผู้กำกับการ สภ.เมืองสระบุรี, เจ้าหน้าที่ กอ.รมน. และ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง นำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านพักของ "เจ๊เอ๋" ที่ก่อนหน้านี้เธอออกมาโพสต์ผ่านโซเชียล ถึงผลกระทบที่เจ้าหนี้อย่างตนเอง กระทบโดยตรงจากมาตรการที่รัฐบาลให้ลูกหนี้ไปลงทะเบียนแก้ไขหนี้นอกระบบ พร้อมยืนยันว่า ไม่สามารถแก้ไขปัญหานี้ได้อย่างแน่นอน อีกทั้งยังไปให้สัมภาษณ์กับสื่อทางช่องต่าง ๆ โดยผลการตรวจค้นทางเจ้าหน้าที่ไม่พบหลักฐานใด ๆ เกี่ยวกับการปล่อยเงินกู้

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านของ เจ๊เอ๋ อีกครั้ง โดยเธอได้เปิดใจให้สัมภาษณ์ว่า การกระทำของเจ้าหน้าที่ตนเองรู้สึกเจ็บและเสียใจ เหมือนเป็นการกลั่นแกล้งตนเอง ส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจค้นจำนวนมาก แค่ตนเองแสดงความคิดเห็นเรื่องเงินกู้นอกระบบไปซึ่งเป็นเรื่องจริง พร้อมระบุว่า การที่รัฐบาลจะเข้ามาแก้ปัญหาหนี้นอกระบบนั้น มองว่าทำได้ แต่ต้องเข้าให้ตรงจุด คือ ต้องลงไปให้ถึงคนในระดับรากหญ้า

เจ๊เอ๋ ยังกล่าวอีกว่า กรณีที่เจออาวุธปืน (ปืนบีบีกัน) เป็นของลูกชายของตนเอง ซึ่งเป็นนักกีฬายิงปืนเยาวชนของจังหวัด กำลังจะคัดทีมชาติ ที่ผ่านมาตนเองก็ระวังในการใช้ปืนของลูกมาโดยตลอด ตอนนี้ลูกไปโรงเรียนมีแต่เพื่อนถามลูกว่า แม่ไปออกทีวี แม่เป็นอะไร มันส่งผลกระทบกับลูกตนเองเป็นอย่างมาก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark