ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อ้างนำเงินส่งเถ้าแก่ เชิดหนี จ.นครราชสีมา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ชายอายุ 50 ปี แต่งกายภูมิฐาน หลอกเอาเงิน 8,500 บาท จากพนักงานร้านจำหน่ายเนื้อหมูสดในเมืองสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา หลังไปอ้างว่า ไปรับเงินเพื่อนำไปให้เถ้าแก่ แต่เมื่อพนักงานรู้ตัวว่าถูกหลอก ก็สายไปเสียแล้ว

กล้องวงจรปิดร้านจำหน่ายเนื้อหมูสดแห่งหนึ่งในอำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา บันทึกภาพชาย อายุประมาณ 50 ปี รูปร่างท้วม สวมเสื้อลายสก็อต เดินเข้าไปในร้าน ก่อนพูดคุยกับพนักงานที่อยู่หลังเคาน์เตอร์เก็บเงิน ก่อนที่จะมีการยื่นเงินให้ชายคนดังกล่าว จำนวน 18,500 บาท จากนั้นชายคนนี้ก็เดินออกจากร้านทันที

หลังรู้ตัวว่าถูกหลอก พนักงานร้าน ผู้เสียหาย เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.สีคิ้ว ก่อนเผยว่า ชายคนนี้ เดินเข้ามาในร้านแล้วบอกกับตนว่า เถ้าแก่ให้มาเก็บเงิน เพื่อนำไปส่งให้เถ้าแก่ โดยมีการเขียนรายการค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ลงในกระดาษให้ดู รวมจำนวนเงิน 18,500 บาท ตนจึงหยิบเงินจากในลิ้นชักให้ชายคนนี้

ซึ่งปกติแล้ว ตนจะเป็นคนนำเงินไปให้เถ้าแก่เองทุกครั้ง แต่ครั้งนี้ไม่รู้เป็นอย่างไร เพราะเมื่อได้พูดคุยกับชายคนดังกล่าว กลับหลงเชื่อจึงให้เงินที่ตัดยอดไว้ส่งให้ชายคนดังกล่าว และยังแปลกใจว่า ชายคนนี้รู้ได้อย่างไรว่าจะมีการตัดยอดนำเงินไปให้เถ้าแก่ ก่อนจะรู้ความจริงว่าถูกหลอก เพราะได้สอบถามไปยังเถ้าแก่ ก็รู้ว่าไม่ได้ส่งคนไปเก็บเงิน

นอกจากนี้ ยังแปลกใจ ชายคนดังกล่าว รู้มุมกล้องวงจรปิดในร้านเป็นอย่างดี เพราะยืนหันหลังให้กล้อง เมื่อได้เงินแล้ว ก็รีบเดินออกจากร้านทันที และมีท่าทีลุกลี้ลุกลน กึ่งเดินกึ่งวิ่ง ไปที่รถกระบะ 4 ประตู สีเทา ที่จอดอยู่หน้าวัดใหญ่สีคิ้ว แล้วรีบหลบหนีไป ซึ่งคาดว่า คนร้ายจะมาด้วยกันไม่ต่ำกว่า 2 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark