ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นักโทษคดีลักทรัพย์ หลบหนีออกจาก รพ.บางละมุง จ.ชลบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD -  เกิดเหตุนักโทษหลบหนีออกจากโรงพยาบาลอีกแล้ว คราวนี้เกิดขึ้นในจังหวัดชลบุรี โดยเจ้าหน้าที่ระดมกำลังไล่ล่า เพื่อติดตามตัวนักโทษกลับมา

เป็นภาพจากกล้องวงจรปิด บันทึกภาพขณะนักโทษชาย มีโซ่ตรวนที่ขาทั้งสองข้าง เดินหาทางออก จากอาคารของโรงพยาบาลบางละมุง ในจังหวัดชลบุรี ก่อนจะหลบหนีไป

ต่อมา ตำรวจ สภ.บางละมุง รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ เรือนจำพิเศษพัทยาว่า มีนักโทษชาย หลบหนีออกจากโรงพยาบาล พื้นที่หมู่ 2 ย่านนาเกลือ โดยขอกำลังสนับสนุน ในการติดตามตัว หลังจากมีผู้พบเห็นนักโทษวิ่งหนีเข้าไปในป่า ด้านหลังโรงพยาบาล จึงนำกำลังเข้าร่วมในการตามหานักโทษ แต่จากการค้นหาเป็นเวลานานกว่า 12 ชั่วโมง ยังไม่พบตัวนักโทษแต่อย่างใด

ตำรวจ ระบุว่า ได้นำตัวภรรยามาสวนสวน ซึ่งภรรยายอมรับว่า ได้แอบนำคีมตัดเหล็กไปให้กับสามี ขณะเข้าเยี่ยมสามีที่โรงพยาบาล ในวันที่ 8 ธันวาคม 2566 และอ้างว่า สาเหตุที่สามีหลบหนี เพราะคิดถึงลูกกับภรรยา

ผู้กำกับการ สภ.บางละมุง กล่าวว่า นอกจากจัดชุดสืบสวนเข้าร่วมในการติดตามตัวนักโทษ ยังได้แจ้งให้ชาวบ้านในพื้นที่ช่วยแจ้งเเบาะแสของนักโทษอีกด้วย

สำหรับนักโทษคนดังกล่าว อายุ 37 ปี เป็นนักโทษ ในคดีลักทรัพย์ เหลือโทษจำคุก 1 ปี 10 เดือน โดยได้เข้ามารับการผ่าตัดอวัยวะเพศ หลังจากได้ฉีดเพิ่มขนาด และเกิดการอักเสบติดเชื้ออย่างรุนแรง จึงเข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาล ในวันที่ 6 ธันวาคม 2566 และหลังการผ่าตัดเสร็จ ทางแพทย์ได้ให้นอนพักฟื้นที่ห้องคนไข้ โดยมีผู้คุมนอนเฝ้าอยู่ 2 คน และในช่วงกลางดึกใช้คีมตัดเหล็ก ตัดโซ่ตรวนที่ล่ามไว้กับเตียง และลุกออกจากเตียง เดินเข้าลิฟต์ ก่อนวิ่งหนีออกไปทางด้านหลังโรงพยาบาล

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark