ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับแล้ว นักโทษตัดโซ่ตรวนหนีออกจากโรงพยาบาล จ.ชลบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ต้องบอกว่าคดีดัง "เสี่ยแป้ง นาโหนด" หลบหนีออกจากโรงพยาบาลที่นครศรีธรรมราชยังจับไม่ได้ และเมื่อวานนี้ ก็มีนักโทษคดีลักทรัพย์ ตัดโซ่ตรวนหนีออกจากโรงพยาบาลบางละมุงอีก ล่าสุดจับกุมนักโทษรายนี้ได้แล้ว

คดีนี้เจ้าหน้าที่ใช้เวลาไม่นาน หลังตำรวจ และเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ นับ100 นาย ปูพรมค้นหา นายธนภัทร นักโทษคดีลักทรัพย์ ที่หลบหนีออกจากโรงพยาบาลบางละมุง (คืนวานนี้ 9 ธ.ค.) ขณะเจ้าหน้าที่เรือนจำ นำตัวมารักษาจากการฉีดอวัยวะเพศให้ใหญ่จนอักเสบ และติดเชื้อรุนแรง แต่ขณะนอนรักษาตัวอยู่ นายธนภัทร ได้ยืมโทรศัพท์คนไข้เตียงข้าง ๆ โทรบอกให้ภรรยาซื้อคีมตัดใหญ่มาให้ แล้วก็ตัดโซ่ตรวนหลบหนี จนเจ้าหน้าที่ต้องระดมค้นหาทั้งในโรงพยาบาล และป่าหญ้ารอบ ๆ แต่ก็ยังไม่พบตัว จนยุติการค้นเกือบ 04.00 น. ที่ผ่านมา

จนเมื่อช่วงเช้า (07.00น.) มีญาติผู้ป่วยไปเจอนักโทษรายนี้ นอนขดตัวซ่อนตัวอยู่บนดาดฟ้าของอาคารเก่า 2 ชั้น ในโรงพยาบาล โดยนำถุงดำคลุมตัวไว้โผล่แต่ขาออกมา จึงเรียกให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตรวจสอบ ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์มาควบคุมตัวไว้ได้ พบว่าอยู่ในสภาพอิดโรย ยังใส่เสื้อคนไข้สีเขียว แต่มีการเปลี่ยนจากผ้าถุงสีขาว มานุ่งกางเกงขาสั้น ที่ข้อเท้าทั้ง 2 ข้าง ยังมีห่วงเหล็กโซ่ตรวน เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้คุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.บางละมุง พร้อมเปิดใจสั้น ๆ กับทีมข่าวเราถึงสาเหตุที่คิดหลบหนี

จากนั้น ตำรวจได้คุมตัว นายธนภัทร ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่โรงพยาบาลบางละมุง ตั้งแต่เตียงผู้ป่วยที่ นายธนภัทร ให้นางสาววาสนา ภรรยาเป็นคนเอาคีมมาตัดเครื่องพันธนาการให้ ก่อนเดินเข้าไปห้องน้ำ เพื่อทะลุออกไปบริเวณหน้าบันได และไปกดลิฟท์บริเวณชั้น 7 ลงมาที่ชั้น 1 จากนั้นได้กระโดดหน้าต่างไปทางหลังตึก และวิ่งอ้อมไปซ่อนอยู่บริเวณตึกเก่า ก่อนนำกลับไปฝากขังที่ศาลจังหวัดพัทยา

เบื้องต้น ตำรวจได้แจ้งข้อหา ผู้ใดหลบหนีไประหว่างที่ถูกคุมขังตามอำนาจของศาล ของพนักงานอัยการ ของพนักงานสอบสวน หรือของเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ส่วนภรรยาที่ให้การช่วยเหลือนั้น ถูกแจ้งข้อหา ผู้ใดกระทำด้วยประการใดให้ผู้ที่ถูกคุมขังตามอำนาจของศาล ของพนักงานอัยการ ของพนักงานสอบสวน หรือของเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา หลุดพ้นจากการคุมขังไป ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark