ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ยาเสพติด เกลื่อนผับ นักเที่ยวปัสสาวะสีม่วง 136 คน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กรมการปกครอง และตำรวจ บุกไปจับผับย่านลาดพร้าว มีนักท่องเที่ยว 245 คนอยู่ภายใน แต่เชื่อหรือไม่ เกินกว่าครึ่งมั่วสุมเสพยาเสพติด 

เมื่อคืนคนที่นำทีมเจ้าหน้าที่เข้าไป คือนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยผับที่เข้าตรวจค้นคือ "โซนิคผับ" ถนนประดิษฐ์มนูธรรม แขวงและเขตลาดพร้าว หลังมีเบาะแสว่า เปิดโดยไม่ได้รับอนุญาต เปิดเกินเวลา และมีการใช้ยาเสพติดในสถานบริการ

ในผับพบนักเที่ยวชายหญิง 245 คน กำลังเต้นรำดื่มกินกันอย่างสนุกสนาน เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการหยุดการใช้เครื่องเสียง และประกาศขอตรวจบัตรประชาชนและยาเสพติด ปรากฎว่าที่พื้นร้าน มีการทิ้งยาเสพติดบรรจุอยู่ในซองพลาสติกเกลื่อนพื้น มีทั้งยาบ้า ยาอี ไอซ์ เคตามีน Happy water พร้อมอุปกรณ์การเสพ ในห้องน้ำของร้าน พบมีการจัดพื้นที่แยกเป็นห้อง ให้ผู้ใช้บริการเข้าไปเสพยาเสพติด เจ้าหน้าที่นำตัวทั้งหมดไปตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด พบสีม่วงมากเกินครึ่ง 136 คน แบ่งเป็นชาย 92 คน และหญิง 44 คน นายอนุทิน จึงมีคำสั่งให้ปิดสถานที่เป็นเวลา 5 ปี และให้ตำรวจหาตัวเจ้าของสถานประกอบการที่แท้จริงมาดำเนินคดีด้วย 

ทีมข่าวไปติดตามความคืบหน้า เมื่อช่วงเช้าหลังจากที่ตำรวจสอบปากคำนักเที่ยวที่ปัสสาวะสีม่วง ทุกคนสมัครใจยอมเข้าสู่กระบวนการบำบัดฟื้นฟูยาเสพติด แลกกับการไม่ถูกดำเนินคดี พนักงานสอบสวนจึงนำตัวทั้งหมดไปเข้าสู่กระบวนการบำบัดฟื้นฟูยาเสพติดที่คลินิกก้าวใหม่ ย่านห้วยขวาง 

ระหว่างนำตัวผู้เข้ารับการบำบัดทยอยขึ้นรถ ก็มีพ่อแม่และเพื่อน ๆ ไปให้กำลังใจ แม่บางคนถึงกับโมโหเข้าไปตบศีรษะลูกของตนเอง เพื่อสั่งสอน

สาเหตุที่ตบ แม่บอกว่าไม่พอใจที่ลูกแอบหนีไปเที่ยวจนถูกตำรวจจับ แถมยังมีสีหน้ายิ้มระรื่นจึงอดใจไว้ไม่ไหว 

ส่วนผู้ต้องหาที่เป็นผู้ดูแลและผู้เกี่ยวข้อง หรือผู้ที่พบยาเสพติดภายในตัว ก็แยกไปดำเนินคดีต่างหาก โดยผู้ดูแล ถูกแจ้งข้อหาเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต, ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี, ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลาห้าม และปล่อยปละละเลยให้มีการใช้สารเสพติดภายในบริเวณสถานประกอบการ รวมถึงข้อหาอื่น ๆ โดยผู้ต้องหากลุ่มนี้จะนำตัวไปฝากขังต่อศาลฯ ในวันอังคาร ส่วนเจ้าของตัวจริงอยู่ระหว่างสอบสวนเพื่อนำตัวมาดำเนินคดี

สำหรับตำรวจท้องที่ อยู่ระหว่างตรวจสอบว่า มีพฤติการณ์ปล่อยปละละเลยหรือไม่ หากพบว่าปล่อยปละละเลย จะมีคำสั่งย้ายออกนอกพื้นที่ทั้งที

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark