ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วิจารณ์ยับ งบ 12 ล้านบาท จัดกระตุ้นท่องเที่ยวไม่คุ้มค่า จ.พังงา

เช้านี้ที่หมอชิต - โซเชียลฯ วิจารณ์ยับ จังหวัดพังงา ใช้งบประมาณ 12 ล้านบาท กระตุ้นท่องเที่ยวไม่คุ้มค่า เผยกิจกรรมปีนผาเทียม สร้างด้วยโครงไม้ แต่ใช้งบถึง 1 ล้านกว่าบาท

นี่คือภาพส่วนหนึ่งของกิจกรรม Phangnga Surf & Rock Festival ที่เพจ ชมรม Strong ต้านทุจริตประเทศไทย นำมาเผยแพร่ไว้ ซึ่งถ้าดูจากคลิปก็จะเห็นว่ากิจกรรมนี้มีเด็ก ๆ มาร่วมสนุกกันอย่างคึกคัก แต่ที่เป็นประเด็นขึ้นมาคือหน้าผาจำลองที่เห็น ใช้งบประมาณก่อสร้างถึงกว่า 1 ล้านบาท ทั้งที่สร้างจากโครงไม้และถูกใช้งานเพียงครึ่งวันก็รื้อถอนออกไป ทำให้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ว่าใช้งบประมาณมหาศาล แต่ทำไมผลงานถึงออกมาได้แค่นี้

โดยกิจกรรมปีนผาจำลองดังกล่าว เป็น 1 ใน 6 กิจกรรม ที่จัดขึ้นในโครงการ Sport and Recreation City Model หรือ "เมืองกีฬาและสันทนาการเพื่อการส่งเสริมและฟื้นฟูเศรษฐกิจ" ของจังหวัดพังงา ที่ใช้งบประมาณทั้งสิ้น 12 ล้านบาท โดยในแต่ละกิจกรรมเน้นหนักในเรื่องกีฬา

ซึ่งนอกจากโครงสร้างของหน้าผาจำลองที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักแล้ว ยังพบว่าการจัดทำเสื้อที่ใช้ในกิจกรรม Phangnga Surf & Rock Festival มีการพิมพ์คำว่า "Surf" ผิด เป็น "Serf" ด้วย ยิ่งทำให้เกิดคำถามว่ามีการตรวจรับงานมาได้อย่างไร เพราะความหมายของคำมันผิดเพี้ยนไปมาก

นายเยี่ยม เทียนเฮง สมาชิกชมรม Strong ต้านทุจริตจังหวัดพังงา กล่าวว่า งบประมาณ 12 ล้านบาท ที่ทางจังหวัดต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว แต่พบว่ามีการประชาสัมพันธ์น้อย คนในพื้นที่ไม่ทราบว่าจะมีการจัดกิจกรรมใดบ้าง ซึ่งภาคประชาชนมองว่าเป็นการใช้งบประมาณสูงเกินความจริงหรือไม่ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบเรื่องนี้ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark