ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ส่ง 135 นักเที่ยวผับโซนิค ส่งบำบัดยาเสพติด หลัง อนุทิน นำบุกทลาย

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจคุมตัวนักเที่ยว 135 คน ส่งบำบัดยาเสพติด หลัง "อนุทิน" รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นำทีมบุกจับผับผิดกฎหมาย ย่านเลียบด่วนรามอินทรา พร้อมจ่อเสนอให้มีคำสั่งปิดบริการ 5 ปี

ตำรวจ สน.โชคชัย คุมตัวนักเที่ยวที่ตรวจพบสารเสพติดในร่างกาย จำนวน 135 คน  แบ่งเป็นชาย 91 คน และหญิง 44 คน ที่สมัครใจเข้ารับการบำบัดฟื้นฟูยาเสพติดแลกกับการไม่ถูกดำเนินคดี ขึ้นรถบรรทุกเล็กไปส่งยังศูนย์บำบัดรักษายาเสพติด ที่คลินิกก้าวใหม่ ถ.ลาดพร้าว

ในการนำตัวผู้เข้ารับการบำบัดไปส่งศูนย์ ตำรวจต้องทยอยนำตัวขึ้นรถรอบละ 30-32 คน และพบระหว่างนำตัวขึ้นรถมีญาติและเพื่อนของผู้เข้ารับการบำบัดมารอให้กำลังใจจำนวนหนึ่ง ขณะเดียวกันมีญาติของนักเที่ยวรายหนึ่งเดินเข้ามาตบศีรษะหลานของตนเองอย่างแรง เพื่อสั่งสอน เพราะรู้สึกไม่พอใจที่หลานแอบหนีไปเที่ยวจนถูกตำรวจจับ แต่ยังคงมีสีหน้ายิ้มระรื่น จึงอดใจไว้ไม่ไหว

การจับกุมนักเที่ยวจำนวนมากขนาดนี้ สืบเนื่องจาก นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นำกำลังเจ้าหน้าที่กรมการปกครอง และตำรวจ เข้าตรวจค้น "โซนิคผับ" ถนนประดิษฐ์มนูธรรม แขวงและเขตลาดพร้าว ช่วง 02.00 น. ของวันที่ 10 ธันวาคม หลังมีเบาะแสว่าเปิดโดยไม่ได้รับอนุญาต เปิดเกินเวลา และมีการใช้ยาเสพติดในสถานบริการ

ในผับพบนักเที่ยวชาย-หญิง 220 คน กำลังเต้นรำดื่มกินอย่างสนุกสนาน เจ้าหน้าที่สั่งหยุดการใช้เครื่องเสียง และประกาศขอตรวจบัตรประชาชนและยาเสพติด ปรากฎว่าที่พื้นร้านมีการทิ้งยาเสพติดเกลื่อนพื้น ทั้งยาบ้า ยาอี ไอซ์ เคตามีน Happy Water พร้อมอุปกรณ์การเสพ

นอกจากนี้ ในห้องน้ำของผับ พบมีการจัดพื้นที่แยกเป็นห้องให้ผู้ใช้บริการเข้าไปเสพยาเสพติด เจ้าหน้าที่นำตัวนักเที่ยวทั้งหมดตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด พบสีม่วง 135 คน

นายอนุทิน ยืนยันว่า การบุกจับกุมครั้งนี้เป็นการตอบรับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ที่อนุญาตให้เปิดสถานบันเทิงถึงเวลา 04.00 น. เพื่อให้ผู้ประกอบการรายอื่น ๆ คำนึงไว้อยู่เสมอว่าจำเป็นต้องมีใบอนุญาตประกอบการ และปฏิบัติตามข้อกฎหมายอย่างเคร่งครัด

ส่วนกลุ่มผู้ต้องหาที่เป็นเจ้าของร้าน ผู้ดูแล และผู้เกี่ยวข้อง หรือผู้ที่พบยาเสพติดภายในตัวได้ถูกแจ้งข้อหาเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ และขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลาห้าม รวมถึงข้อหาอื่น ๆ

นอกจากนี้ พันตำรวจเอก เศรษฐพันธ์ ศรีสาคร ผู้กำกับการ สน.โชคชัย อยู่ระหว่างทำเรื่องส่งให้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ดำเนินการสั่งปิดสถานประกอบการดังกล่าวเป็นเวลา 5 ปี และห้ามไม่ให้ประกอบกิจการสถานบริการในลักษณะดังกล่าวในจุดเดิมได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark