ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

พ่อค้าร้านชำเก็บแบงก์ 20 นาน 5 ปี แกะนับได้1.4 ล้าน สานฝันซื้อรถ


เก็บหอมรอบริบสะสมแบงก์ 20 บาทนาน 5 ปี แกะมานับทำอึ้ง ! ได้เงินกว่า 1.4 ล้านบาท สานฝันซื้อรถ พร้อมสอนลูกให้รู้จักออมเงิน

11 ธ.ค.66 ที่จ.กระบี่มีเรื่องราวสร้างแรงบันดาลใจในการเก็บออมเงิน โดยนายบุญโชติ สุขการ อายุ 43 ปีเผยแพร่คลิปที่ตนเอง เทลังธนบัตรฉบับละ 20 จำนวนมากในห้อง โดยมีลูก ๆ 2 คน ช่วยกันนับรวมเป็นมัด ๆ มัดละ 2,000 บาท เพื่อเตรียมนำไปฝากยังธนาคาร

6576df98a7b028.71953828.jpg

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังร้านชำของนายบุญโชติ พบเงินจำนวน 2 ถึงใหญ่ อัดแน่นไม่ด้วยธนบัตรฉบับละ 20 บาท  นายบุญโชติ เผยว่า เงินทั้งหมดได้จากการเก็บออมของตนในระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา ด้วยแรงบันดางใจว่าอยากมีรถยนต์ใช้ส่วนตัวสักคัน จึงเริ่มเก็บสะสมเรื่อยมา

ธนบัตรใบละ 20 บาทนี้ เป็นเงินเหลือจากการใช้จ่ายแต่ละวัน เงินเหลือเท่าไหร่จะนำไปแลกเป็นธนบัตรฉบับละ 20 บาท แล้วเอามาหย่อนลงกล่องกระดาษทุกวันเรื่อยมา จนถึงวันนี้เป็นระยะเวลาราว 5 ปี จึงนำออกมาแกะนับ ได้ยอดรวมแล้ว 1.4 ล้านบาท  เพื่อสานฝันซื้อรถยนต์ที่หวังไว้ อยากให้รางวัลตัวเอง เนื่องจากออกจากจังหวัดตรังบ้านเกิดมานาน

ส่วนรถยนต์ที่อยากได้คือโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ลีดเดอร์ ราคา 1.5 ล้านบาท ล่าสุดนำเงินใส่ถุงขึ้นสามล้อพ่วงข้างเพื่อจะซื้อรถยนต์โดยจะซื้อเงินสด แต่เงื่อนไขซื้อเงินสด ไม่เป็นไปตามเงื่อนไขที่คาดไว้ จึงใช้การวางดาวน์ผ่อนรายเดือนแทน ส่วนเงินทั้งหมดเริ่มทยอยนำเงินเข้าฝากที่ธนาคาร เนื่องจากต้องใช้เวลาในการนับ

นายบุญโชติ เผยอีกว่า ที่เผยแพร่เรื่องราวของตน เพราะอยากให้ทุกคนมีแรงบันดาลใจ ตั้งเป้าหมายในชีวิต และลงมือทำ พร้อมทิ้งท้ายไว้ว่า เก็บสะสมแต่ละครั้ง คือความคิดความฝัน พร้อมสอนลูก ให้รู้จักการออมทุกครั้งที่ออมมีลูกเป็นส่วนร่วม และสอนลูกให้รู้จักเงินออม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark