ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ก๊าซหัวเราะ ขายเกลื่อนให้นักท่องเที่ยวกลางเมืองพัทยา จ.ชลุบรี

ประเด็นเด็ด 7 สี - ผู้ประกอบการขายลูกโป่ง "แก๊สหัวเราะ" ให้กับนักท่องราตรีกลางเมืองพัทยา โดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย ทั้ง ๆ ที่มีโทษสูงถึง จำคุกไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 10,000 บาท

ผู้สื่อข่าว 7HD ได้รับการร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวหาดพัทยา ว่ามีผู้ประกอบการภายใน วอล์กกิงสตรีต พัทยาใต้ สถานที่ท่องเที่ยวติดอันดับโลก ซึ่งมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เดินทางมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก พบว่า มีการลักลอบจำหน่ายลูกโป่งที่บรรจุก๊าซไนตรัสออกไซด์ หรือ แก๊สหัวเราะ ให้กับนักท่องเที่ยวนั่งสูดดมกันอย่างเพลิดเพลินภายในร้าน โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย

เมื่อเดินทางไปตรวจสอบ พบว่า บริเวณหน้าร้านเปิดเป็นร้านจำหน่ายกัญชา แต่ภายในร้านมีพนักงานคอยสูบลูกโป่ง ซึ่งเชื่อได้ว่า บรรจุก๊าซไนตรัสออกไซด์ หรือที่เรียกว่า แก๊สหัวเราะ โดยมีป้ายระบุ โพรโมชันดึงดูดลูกค้า HAPPY BALLOON BUY 10 GET FREE 2 BALLOON 1 GLASS OF HOEGAARDEN โดยมีนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศให้ความสนใจไปใช้บริการเป็นจำนวนมาก บางรายนั่งสูดดมอยู่ภายในร้าน บางรายซื้อออกไป เพื่อจะนำเข้าไปในสถานบันเทิงอื่น

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกลับเล็ดลอดสายตาของเจ้าหน้าที่ไปได้ ทั้ง ๆ ที่เป็นสารเสพติดผิดกฎหมาย และอันตรายต่อร่างกาย นอกจากนี้ ยังขัดต่อนโยบาย 5 ปลอด ของภาครัฐอีกด้วย

ล่าสุด นายอำเภอบางละมุง และ ผกก.สภ.เมืองพัทยา นำกำลังเข้าตรวจสอบ พร้อมจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 คน ที่กำลังบรรจุก๊าซหัวเราะ และถูกส่งตัวไปดำเนินคดีตามกฏหมาย

โดยก๊าซหัวเราะ เป็นสารต้องห้าม ตามพระราชบัญญัติยา พ.ศ. 2510 ซึ่งผู้ให้บริการมีความผิด ฐานผลิตยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 10,000 บาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark