ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบนักโทษชั้นดีหลบหนีจากเรือนจำ อ้างคิดถึงพ่อ จ.นนทบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อช่วงเช้าวานนี้ เกิดเหตุนักโทษชายชั้นดีเรือนจำนนทบุรี หลบหนี ขณะออกมาเข็นขยะทิ้ง แต่สุดท้ายหนีไม่รอดถูกรวบตัวไว้ได้

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพขณะที่ นักโทษชายเกรียงไกร อายุ 44 ปี เดินเข็นรถเข็นขยะผ่าน บริเวณบริเวณร้านหับเผยด้านหน้าเรือนจำนนทบุรี ตำบลตลาดขวัญ อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี จากนั้นนำขยะไปทิ้งบริเวณข้างรถขยะ ก่อนเดินเท้าเข้าประตูทะลุไปบริเวณลานจอดรถ 

ก่อนจะเรียกรถ 3 ล้อ ให้ขับขี่ไปส่งภายในซอยเรวดี 1 โดยมีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพขณะที่ นักโทษชายเกรียงไกร เปลี่ยนชุดนักโทษเป็นเปลี่ยนเป็นเสื้อแขนยาวลายสก๊อตเดินเท้าหลบหนีไป จนกระทั่งถูกจับได้บริเวณป้ายรถเมล์ ย่านคลองประปา ถนนประชาชื่น แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม. เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์จึงนำตัวขึ้นรถผู้ต้องขังส่งเรือนจำนนทบุรี โดยในกรณีนี้จะได้รับโทษจำคุกเพิ่มอีกประมาณ 8 เดือน

จากการสอบสวนทราบว่า นักโทษชายเกรียงไกร ต้องโทษคดีครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย เป็นนักโทษชั้นดีเข้าร่วมโครงการหับเผย เพื่อฝึกวิชาชีพ ก่อนเกิดเหตุ ได้ออกไปทิ้งขยะห่างจากร้านหับเผย 100 เมตร โดยผ่านจุด รปภ.ของเรือนจำ ก่อนจะหนีหายไป โดยนักโทษรายนี้กำลังจะพ้นโทษในวันที่ 22 มีนาคม 2567แต่นักโทษชายเกรียงไกร ก่อเหตุเสียก่อน

ดร.กลยุทธ พานาสันต์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดนนทบุรี คาดว่า แรงจูงใจในการหลบหนี คืออารมณ์ชั่ววูบของผู้ต้องขังที่อยากกลับบ้าน เพราะถ้ามีแรงกดดันคงออกมาตั้งแต่ 1 ปีที่แล้ว หลังหลบหนี ผู้ต้องขังได้ไปขอเงินชาวบ้าน 200 บาท อ้างว่า พ้นโทษแล้ว แต่ชาวบ้านให้มาแค่ 20 บาท ผู้ต้องขังรายนี้จึงเดินต่อไปเรื่อย ๆ และตั้งใจกลับไปหาพ่อ เพราะผู้ต้องขังรายนี้มีพ่อแค่คนเดียวที่มาเยี่ยม

สำหรับผู้ต้องขังที่ออกมาทำงานที่ร้านหับเผย คือ ผู้ต้องขังชั้นดี และออกมาทำงานตรงนี้มาแล้ว 1 ปี ซึ่งกรมราชทัณฑ์มีการคัดกรองอย่างดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark