ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ทะเลาะแย่งขับรถออกจากปั๊มน้ำมัน ตร.ยิงยางรถสกัดโดนลูกหลงเจ็บ จ.เชียงใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจยศ ร้อยตำรวจเอก ทะเลาะกับชาวบ้าน แย่งขับออกจากปั๊มน้ำมัน ก่อนอ้างอีกฝ่ายชักอาุวุธลงมา ตำรวจจึงปืนขู่แล้วยิงยางรถ ก่อนมีลูกหลงกระสุนโดนสาวในรถบีเอ็มเจ็บ

นี่เป็นคลิปวงจรปิดจับภาพเหตุการณ์ที่ปั้มน้ำมันแห่งหนึ่งบริเวณ ถนนเชียงใหม่-ลำพูน ตำบลหนองผึ้ง อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ขณะที่รถเก๋งคันสีเทา กำลังขับออกจากปั๊มน้ำมันจู่ ๆ ไปจอดขวางรถเก๋งสีขาว ก่อนที่จะโชว์อะไรสักอย่างคล้ายกับอาวุธปืนมานอกกระจกรถ แล้วคนขับรถเก๋งคันสีขาวก็ลงไปโต้เถียงกัน ก่อนมีการชักมีดออกมาโชว์ทั้งสองฝ่าย คนขับรถสีเทาจะกลับเข้าไปนั่งในรถแล้วขับรถออกไป

แต่เหตุการณ์ยังไม่จบ เพราะคนขับรถสีเทาจอดรถอีกครั้งแล้วเดินลงมาจากรถ ในมือมีอาวุธปืนพกสั้นจ่อใส่คนขับรถสีขาว ซึ่งคนขับรถสีขาวก็ยกมือขึ้นในลักษณะยอม คนขับรถสีเทาจึงกลับไปที่รถ ชายขับรถสีขาวจึงไปหยิบปืนในรถมายิงใส่ล้อยาง และยิงท้ายรถคันสีเทา แต่คนขับซิ่งหนีไปได้

ส่วนกล้องวงจรปิดอีกมุมจับภาพว่าขณะที่มีการยิงปืนนั้น เกิดต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจของ สภ.สารภี ที่เพิ่งจะมาถึงที่เกิดเหตุและยืนดูอยู่ด้วย เหตุเกิดเมื่อเมื่อช่วงเวลา 14.30 น. วานนี้ 

หลังเกิดเหตุ ตำรวจ สภ.สารภี พร้อมด้วยกู้ภัยเทศบาลหนองผึ้งได้เข้าปฐมพยาบาล โดยผู้ได้รับบาดเจ็บถูกกระสุนที่ทะลุประตูรถ ชื่อนางสาวแอน อายุ 31 ปี พบว่าหัวกระสุนปืนเฉี่ยวข้อเท้าด้านหลังข้างซ้าย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนรถที่นางสาวแอนนั่งมานั้นเป็นรถยนต์เก๋งยี่ห้อ BMW สีขาว ทะเบียน กทม มีรูกระสุนเจาะเข้าที่บริเวณกลางประตูรถข้างซ้ายฝั่งคนนั่ง พบหัวกระสุน 1 หัว ตกอยู่ในรถ

นางสาวแอน พร้อมด้วย นางสาวเบล ซึ่งเป็นแฟนกัน เล่าว่าระหว่างที่กำลังขับรถออกจากบ้านมาตามถนนสายเชียงใหม่-ลำพูน ก็สังเกตเห็นรถที่กำลังจะเลี้ยวออกจากปั้มน้ำมันฝั่งซ้ายมือทะเลาะกันและมีอาวุธปืนในมือ ตนก็พยายามรีบขับออกมาแต่ก็ถูกกระสุนปืนเจาะเข้ามาในรถโชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บไปมากกว่านี้

ด้านพนักงานของปั๊มน้ำมันเผยว่า ก่อนหน้านี้คู่กรณีทั้งสองฝ่ายมีปากเสียงกันมาก่อนในลานจอดรถของปั๊มแต่ไม่รู้ว่าเรื่องอะไร เห็นฝั่งรถเก๋งสีเทาถือมีดออกมาขู่ก่อน จากนั้นฝั่งรถเก๋งสีขาวเปิดท้ายรถ ถือมีดออกมาขู่อีกเช่นกัน เมื่อต่างฝ่ายต่างมีมีด รถเก๋งสีเทาก็กลับเข้าไปที่รถแล้วก็ชักปืนมาขู่อีก อีกฝ่ายก็ชักปืนมาขู่ แล้วก็ยิงใส่รถเก๋งสีเทาเลย
หลังปฐมพยาบาล พนักงานสอบสวน สภ.สารภี ได้เชิญตัวผู้บาดเจ็บไปสอบปากคำ พร้อมกับนำรถยนต์เก๋ง BMW มาจอดเก็บรักษาไว้ที่โรงพักก่อน

ส่วนคู่กรณี 2 ฝ่าย ล่าสุด พลตำรวจเอก จิรภาส ศักดิ์สูง ผกก.สภ.สารภี เปิดเผยว่า สั่งการให้ชุดสืบสวนติดตามหาตัวชายคนดังกล่าวแล้ว โดยมีข้อมูลจากพนักงานปั๊มว่าน่าจะมีบ้านในละแวกที่เกิดเหตุเพราะพบว่ามาซื้อของในร้านสะดวกซื้อภายในปั๊มน้ำมันบ่อย ๆ ส่วน ชายคนขับรถเก๋งสีขาว เป็นตำรวจนอกเครื่องแบบยศร้อยตำรวจเอก สาเหตุน่าจะมีเรื่องไม่พอใจกับคู่กรณีเพียงเพราะแย่งกันขับรถออกจากปั๊ม จากการสอบสวนพบว่าวัยรุ่นคู่กรณีชักมีดออกมาขู่ก่อน ฝ่ายตำรวจจึงคว้าปืนออกมาขู่ให้หยุด กระทั่งอีกฝ่ายขับรถเผ่นหนี ฝ่ายตำรวจจึงยิงยางรถสกัด กระสุนจึงแฉลบพลาดไปโดนรถเก๋งชาวบ้านบาดเจ็บ ซึ่งจะออกหมายเรียกตำรวจนอกเครื่องแบบรายดังกล่าวมาสอบสวนต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark