ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผับดังแจงปม สมรักษ์ เผยสาวอายุ 17 ปี โชว์ภาพบัตรประชาชนปลอม จ.ขอนแก่น

เช้านี้ที่หมอชิต - ผับดังในจังหวัดขอนแก่น นำคลิปวีดีโอของเด็กหญิงอายุ 17 ปี ที่นำภาพถ่ายบัตรประจำตัวประชาชนปลอมเข้าไปใช้บริการ ก่อนจะออกจากร้านไปกับ สมรักษ์ คำสิงห์ แล้วมีปัญหาแจ้งความกันเรื่องการล่วงละเมิดภายในห้องพักโรงแรม

ผับดังแจงปม สมรักษ์ เผยสาว 17 โชว์ภาพบัตรประชาชนปลอม จ.ขอนแก่น
หลังจากเมื่อวานนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นออกมาสั่งตรวจสอบสถานบันเทิงชื่อดัง ซึ่งเป็นสถานที่พบกันระหว่าง สมรักษ์ คำสิงห์ นักมวยเหรียญทองโอลิมปิก และหญิงสาวอายุ 17 ปี ซึ่งอาจนำไปสู่การปิดสถานบันเทิงแห่งนี้ได้หากพบว่า ปล่อยให้เยาวชนอายุต่ำว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการ

ล่าสุดเมื่อวานนี้ สถานบันเทิงดังกล่าวซึ่งชื่อร้านสุขสันต์ขอนแก่น ถนนประชาสำราญ เขตเทศบาลนครขอนแก่น ได้นำคลิปวงจรปิด วันที่ 9 ธันวาคม 2566 เวลา 21.43 น. ในช่วงที่มีนักท่องเที่ยวซึ่งเป็นเยาวชนหญิงคนดังกล่าวเข้ามาใช้บริการภายในร้าน โดยเยาวชนหญิงรายนี้สูงประมาณ 170 เซนติเมตร สวมเสื้อเกาะอกสีขาว กระโปรงสั้นสีดำ เข้าไปภายในร้านพร้อมเพื่อนรวม 4 คน

ผู้บริหารร้านสุขสันต์รายหนึ่ง เปิดเผยว่า ปกติการ์ดของร้าน จะตรวจบัตรผู้เข้าใช้บริการอย่างเข้มงวด แต่ในวันตามคลิปนั้น เยาวชนอายุ 17 ปี มากับเพื่อน 4 คน โดยเพื่อนทั้ง 3 คน ใช้บัตรประจำตัวประชาชนแสดงกับการ์ด แต่เยาวชนหญิงวัย 17 ปี บอกการ์ดว่าลืมนำบัตรประชาชนมา แต่มีรูปที่ถ่ายไว้ในโทรศัพท์มือถือมาแสดง ซึ่งน่าจะเป็นบัตรประชาชนปลอมอายุให้เกิน 20 ปี ก่อนที่เข้าไปภายในร้านจนกลับออกไปกับทาง สมรักษ์ คำสิงห์ ผู้บริหารร้านยังบอกอีกว่า เยาวชนหญิงไปแจ้งความบอกเวลาร้านปิดไม่เท่ากัน ยิ่งทำให้ร้านเสียหายอย่าง

ซึ่งตอนนี้กังวลว่าผลกระทบอาจทำให้ร้านถูกปิดบริการ แต่เตรียมยื่นหลักฐานเพื่อต่อสู้คดี ยืนยันว่า ทางร้านไม่ได้ปล่อยปะละเลย ให้เยาวชนเข้าใช้บริการ ส่วนกรณีชายใส่ชุดดำขับรถจักรยานยนต์บิกไบค์มารับ สมรักษ์ คำสิงห์ พร้อมกับเยาวชนหญิงวัย 17 ปี ไปส่งโรงแรม ยืนยันว่าคนขับจักรยานยนต์ไม่ใช่การ์ดหรือพนักงานร้านอย่างแน่นอน

ตร.เตรียมเรียก สมรักษ์ ให้ปากคำ
ส่วนพนักงานสอบสวนของ สภ.เมืองขอนแก่น มีการสอบปากคำหญิงวัย 17 ปี กับพยานไปแล้ว และเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ได้เรียกคนขับรถจักรยานยนต์บิกไบค์ที่พา นายสมรักษ์ คำสิงห์และเยาวชนหญิงวัย 17 ปี ไปส่งที่โรงแรมย่านถนนรอบเมือง มาให้ปากคำ เบื้องต้นทราบว่าเป็นคนรู้จักที่ นายสมรักษ์ วานให้ไปส่งที่โรงแรม

ด้านตำรวจชุดสืบสวนได้เร่งรวบรวมหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิด ทั้งที่สถานบันเทิงสุขสันต์ขอนแก่น และโรงแรมที่ทั้งคู่เข้าไปใช้บริการห้องพักในวันเกิดเหตุ โดยภายในวันนี้จะมีการเรียก นายสมรักษ์ คำสิงห์ ให้เข้าปากคำกับทางพนักงานสอบสวน แต่ยังไม่มีการระบุเวลา

ทนาย สมรักษ์ หนักใจ แต่พร้อมพบพนักงานสอบสวน
มีรายงานว่า นายอิทธิ์ศักดิ์ เขาพลอยแหวน ทนายความของ นายสมรักษ์ คำสิงห์ ยอมรับว่านายสมรักษ์ คำสิงห์อาจจะมีความเพลี่ยงพล้ำ เพราะความเป็นคนซื่อ และยอมรับว่ามีความกังวลกับรูปคดี เพราะมีอัตราโทษสูง แม้ว่าเยาวชนหญิงวัย 17 ปี จะยินยอมก็ตาม แต่ตอนนี้ข้อมูลทั้งสองฝ่ายไม่ตรงกันในชั้นพนักงานสอบสวน ต้องรอพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ก่อนเพื่อให้ข้อมูลกับตำรวจเบื้องต้น และจะแจ้งกับพนักงานสอบสวนว่าจะเข้ามาให้ปากคำและรายละเอียดกับทนายอีกครั้ง คาดว่าจะเป็นช่วงหลังวันที่ 18 ธันวาคม ซึ่งต้องรอดูว่าพนักงานสอบสวนจะแจ้งความสมรักษ์ในข้อหาใดบ้าง เนื่องจากข้อมูลเบื้องต้น นายสมรักษ์ ไม่ได้ใช้กำลังขู่เข็ญหรือล่อลวงหญิงสาววัย 17 ปี แต่อย่างใด

ธรรมนัส สั่งขับ สมรักษ์ พ้น พลังประชารัฐ
ส่วนอีกประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์คือบทบาทของ นายสมรักษ์ คำสิงห์ในฐานะสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เป็นผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดขอนแก่น เขต 11 พรรคพลังประชารัฐ ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ.2566 ครั้งที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อวานนี้ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ออกมาประกาศว่า ส่วนตัวยังไม่ทราบรายละเอียด แต่เท่าที่ติดตามข่าวก็ไม่ต้องตรวจสอบอะไรแล้ว เพราะแค่พาไปโรงแรมก็น่าจะผิดแล้ว มอบหมายให้นายทะเบียนพรรคพลังประชารัฐตรวจสอบว่าสมรักษ์ยังคงเป็นสมาชิกพรรคอยู่หรือไม่ หากยังเป็นอยู่ก็ต้องขับออก เพราะพรรคพลังประชารัฐมีข้อบังคับพรรคเกี่ยวกับเรื่องความผิดในลักษณะนี้

ซึ่งล่าสุด นายอรรถกร ศิริลัทธยากร โฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า นายสมรักษ์ คำสิงห์ ได้ลาออกจากพรรคพลังประชารัฐไปแล้วตั้งแต่ช่วงประมาณต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดยไม่ได้ลาออกหลังเกิดปัญหาที่ถูกแจ้งความข้อหาล่วงละเมิดทางเพศผู้หญิงอายุ 17 ปี แต่อย่างใด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark