ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

มอบตัวแล้ว หมอทหารคลั่งยิงปืนใส่คนงาน อ้างรำคาญเสียงก่อสร้าง จ.สมุทรปราการ

เช้านี้ที่หมอชิต - หมอทหารคลั่งยิงปืนใส่ผู้รับเหมาก่อสร้างก่อนหลบซ่อนตัวอยู่ในบ้าน ตำรวจปิดล้อมเจรจาอยู่นานเกือบ 5 ชั่วโมง จึงยอมมอบตัว

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ขณะที่ พ.อ.ศุภกิจ อายุ 55 ปี ผู้ก่อเหตุถือกระเป๋าเดินทาง เดินออกมาจากบ้าน เพื่อเข้ามอบตัวกับตำรวจ หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่ผู้รับเหมาก่อสร้าง ที่มาก่อสร้างสระว่ายน้ำของหมู่บ้าน ในตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงเย็นวานนี้ (11 ธ.ค.) ตำรวจ สภ.บางแก้ว ได้รับแจ้งเหตุ ชายใช้อาวุธปืนยิงใส่คนงานก่อสร้าง ในหมู่บ้านดังกล่าว จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมชุดปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ

เมื่อไปถึงบ้านที่เกิดเหตุ พบว่า พ.อ.ศุภกิจ ซึ่งทราบต่อมาว่าเป็นหมอทหาร เคยปฏิบัติหน้าที่อยู่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เดินถือปืน ยืนโวยวายอยู่หน้าบ้านของตัวเอง ตำรวจจึงปิดล้อมที่เกิดเหตุพร้อมเข้าเจรจา แต่ผู้ก่อเหตุได้หลบซ่อนตัวอยู่ในบ้าน ไม่ยอมมอบตัว

จากการสอบถามผู้รับเหมาก่อสร้าง เล่าว่า ตนเองมารับเหมาปรับปรุงสระว่ายน้ำของหมู่บ้าน ขณะที่กำลังทำงานอยู่ ผู้ก่อเหตุได้เดินออกมายิงปืนใส่กลุ่มพวกตน 3 นัด พร้อมโวยวายว่าส่งเสียงดังรำคาญ แต่โชคดีที่กระสุนไม่ถูกใคร จึงรีบแจ้งตำรวจให้มาควบคุมสถานการณ์

โดยหลังจากเจรจาอยู่นานเกือบ 5 ชั่วโมง ในที่สุดผู้ก่อเหตุ ก็ยอมมอบตัว โดยบอกว่าเก็บปืนที่ใช้ก่อเหตุไว้ในบ้าน ซึ่งคาดว่าประเด็นการก่อเหตุครั้งนี้มาจากตัวผู้ก่อเหตุน่าจะมีอาการป่วยอยู่ก่อนแล้ว เมื่อได้ยินเสียงช่างก่อสร้างทำงานจึงอาจเกิดความรำคาญ จึงก่อเหตุขึ้น ซึ่งตำรวจจะสอบปากคำอย่างละเอียดเพื่อดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark