ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รัฐบาล เตือนภัย เบอร์โทร. อันตราย 082-810-3575 ห้ามรับสาย

เช้าข่าว 7 สี - รองโฆษกรัฐบาล ออกมาเตือนภัยประชาชน ให้บล็อกเบอร์โทรอันตราย ที่มาหลอกให้ยกเลิกสิทธิ์ต่าง ๆ ในโครงการของรัฐ โดยอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กระทรวงการคลัง

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เตือนภัยพี่น้องประชาชนเกี่ยวแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ภายหลังมีกระแสข่าวเบอร์โทรอันตราย 082-810-3575 หลอกดูดเงินหมดบัญชี โดยพฤติกรรม จะให้กดยกเลิกสิทธิ์โครงการของรัฐฯ ที่หมดเขตไปแล้ว และให้ประชาชนล็อกอินใส่ user name และรหัสของแอปฯ "เป๋าตัง" ซึ่งจงใจหลอกลวงประชาชนในสื่อสังคมออนไลน์ โดยเฉพาะ LINE ทั้งยังแอบอ้างว่า ท่านได้รับเอกสารสิทธิพิเศษจากกระทรวงการคลัง ซึ่งมีการลงนามโดยผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงการคลัง ขอประชาชนอย่าหลงเชื่อ เป็นการแอบอ้างของมิจฉาชีพ ยืนยันว่า เบอร์โทรดังกล่าว นโยบายของรัฐบาลไม่มีเจ้าหน้าที่คนใด ติดต่อหาประชาชนเพื่อให้ยกเลิกสิทธิ์โครงการของรัฐฯ ทั้งนั้น

ทั้งนี้ รองโฆษกฯ รัฐบาล เผยว่า กระทรวงดิจิทัลเศรษฐกิจและสังคม ได้ตรวจสอบหมายเลขดังกล่าวแล้ว พบว่าไม่มีการลงทะเบียน หรือ เป็นซิมเถื่อน

โดยในช่วงเวลา 12.00 น. วันนี้ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. จะมีการตั้งโต๊ะแถลงข่าวถึงมาตราการแก้ไขปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ร่วมกับกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งก็ต้องจับตาดูกันว่าจะมีแนวทางช่วยเหลือประชาชนอย่างไร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark