ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชัยชนะ โดนโซเชียลถล่มยับ หลังหนุน เฉลิมชัย เป็นหัวหน้าพรรค

เช้านี้ที่หมอชิต - หลังวันที่ 9 ธันวาเป็นต้นมา ดูเหมือนว่าประชาธิปัตย์ จะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป แม้จะได้หัวหน้าและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ แต่ยังคงต้องเผชิญกับภาวะเลือดไหล คนเก่าคนแก่ลาออกอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันแรงต้านจากภายนอกหรือจากฐานเสียงก็ดูเหมือนจะแรงขึ้นเรื่อย ๆ

ชัยชนะ โดนโซเชียลถล่มยับ หลังหนุน เฉลิมชัย เป็นหัวหน้าหน.พรรค
ดังกรณีของ นายชัยชนะ เดชเดโช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่นำการให้สัมภาษณ์สื่อพาดพิงถึงกรณีคนลาออกจากพรรคว่า รักพรรคหรือรักตัวเองไปลง TikTok tan_mp C.D  ซึ่งเป็น TikTok ของ นายชัยชนะเอง แต่เมื่อโพสต์ไป ปรากฏว่ากระแสตีกลับ กลายเป็นโดนถล่มในทิศทางเดียวกัน เช่นว่า จบแล้ว คำพูดจะเป็นนายเรา รอดูเลือกตั้งครั้งหน้าคือคำตอบ ประชาชนเราต้องให้บทเรียนกับพวกเขา ไม่เลือกแล้ว ไม่เลือกแล้วค่ะ จบเพียงแค่นี้ แบบนี้เลือกตั้งครั้งหน้าเห็นผลครับ

เลือดไหลไม่หยุด! สาทิตย์ ลาออกปชป.
ขณะที่อาการเลือดไหลโกรกยังคงเป็นไปอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย อดีต สส.จังหวัดตรัง โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก ระบุ คิดหนักมา 2 วัน แม้ยังยึดมั่นในอุดมการณ์แต่ในวันที่จิตวิญญาณประชาธิปัตย์มิอาจเปล่งประกาย หลังหารือทีมงานที่สู้ร่วมกันมากว่า 28 ปี จึงตัดสินใจลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ด้วยรักและผูกพัน หลังจากนั้น นายสาธิต ได้ให้เหตุผลเพิ่มเติมต่อการตัดสินใจครั้งนี้ว่า เกิดขึ้นหลังจากที่เห็นกระบวนการตั้งกรรมการบริหารไม่ได้มีตัวแทนจากทุกกลุ่มเข้ามาจนกลายเป็นระบบพรรคพวก ซึ่งไม่ใช่จิตวิญญาณของพรรคประชาธิปัตย์ที่เคยเป็นหรือที่รู้จัก 

นายสาทิตย์ ยังให้ความเห็นต่อกรณีที่ นายชัยชนะ ระบุว่า หากรักพรรคจริงต้องอยู่พรรคต่อเพื่อช่วยกันฟื้นฟูพรรค ว่า ต้องขอย้อนกลับไปว่า หากรักพรรคจริงต้องไม่ทำแบบนี้มาตั้งแต่ต้น จะเห็นว่าคนที่ลาออกไปหลายคนใน 2-3 วันนี้ เป็นลูกหม้อของพรรคที่อยู่มายาวนานทั้งนั้น อย่าไปโทษคนอื่นว่าเขาไม่รักพรรค ไม่ยอมช่วยกันฟื้นฟู ต้องมองให้พ้นตัวเองว่าทำไมคนที่เขาอยู่กับพรรคมายาวนาน จึงพร้อมใจกันคิดแบบนี้ หากมองแต่มุมตัวเองคงยากที่จะฟื้นฟูพรรคขึ้นมาใหม่อีกครั้ง

สมาชิกปชป. ไขก็อก ซัด เฉลิมชัย ตระบัดสัตย์
อีกสองคนที่ลาออก คือ นางสาวอรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ อดีต สส.และกรรมการบริหารพรรค และนายวิบูลย์ ศรีโสภณ ที่สมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ตลอดชีพตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคม 2541 ทำให้ ตั้งแต่วันที่ 9-11 ธันวาคม มี สส. และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ลาออก อย่างเป็นทางการแล้ว 7 คน คือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค นายสาธิต ปิตุเตชะ อดีต สส.ระยอง นายสุรันต์ จันทร์พิทักษ์ อดีต สส.กทม. นางสาวอรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ อดีตสส.กทม. นายวิบูลย์ ศรีโสภณ อดีตสมาชิกพรรค นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย อดีต สส.ตรัง และ นายธนวัช ภูเก้าล้วน อดีตผู้สมัคร สส.กระบี่ 

อภิสิทธิ์ ลั่นเลือดเป็นสีฟ้า ไม่มีพรรคอื่น
ขณะที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ก็มีความเคลื่อนไหวเล็กน้อยบนเฟซบุ๊ก โดยสองโพสต์ล่าสุด เป็นภาพนายอภิสิทธิ์กำลังไหว้พระแม่ธรณีบีบมวยผมซึ่งเป็นสัญลักษณ์พรรคพร้อมข้อความ "ผมไม่มีพรรคอื่น เป็นลูกพระแม่ธรณีที่จะเอาอุดมการณ์ประชาธิปัตย์รับใช้บ้านเมืองต่อไป" และอีกโพสต์ก่อนหน้านี้ เป็น ถ้อยแถลงในการประชุมใหญ่ วันที่ 9 ธันวาคม ทั้งในช่วงที่มีการขอให้ นายเฉลิมชัย มาคุยกัน และหลังคุยกัน กระทั่งประกาศลาออกพร้อมคำยืนยัน "ผมไม่มีพรรคอื่น ไม่ไปพรรคอื่น กรีดเลือดผมมาก็เป็นสีฟ้าจนวันตาย เป็นลูกพระแม่ธรณีที่จะเอาอุดมการณ์ประชาธิปัตย์รับใช้บ้านเมืองต่อไป"

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark