ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

รวบลูกเขยเจ้าของไร่ส้มชิงทองน้ำหนัก 300 บาท


ตำรวจบุกรวบตัวลูกเขยเจ้าของไร่ส้ม ควงปืนชิงทองน้ำหนัก 300 บาท สุดท้ายจนมุมเพราะรองเท้าแบรนด์ดังที่ใส่ในวันเกิดเหตุ

วันนี้ (12 ธ.ค.66) สืบเนื่องจากกรณีที่มีคนร้ายเป็นชายไทยไม่ทราบชื่อ สวมหมวกกันน็อก สวมเสื้อสีดำแขนยาว กางเกงขายาวสีดำ รองเท้าผ้าใบสีดำ ถืออาวุธปืน ใช้รถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เป็นพาหนะก่อเหตุ ก่อเหตุใช้อาวุธปืนจี้ชิงทอง ภายในห้างค้าส่ง สาขา อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ กวาดทองคำรูปพรรณไปได้จำนวน 4 ถาด รวมกว่า 80 เส้น น้ำหนักประมาณ 300 บาท มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ล่าสุดพล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมด้วย พ.ต.อ.นพฤทธิ์ กันทา ผกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมชุดสืบสวนจังหวัดเชียงใหม่ นำหมายศาลจังหวัดเชียงใหม่ บุกเข้าทำการจับกุมตัวนายธัชเศรษฐ์ อายุ 37 ปี ที่บ้านพักในอำเภอฝาง ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ข้อหา"ชิงทรัพย์โดยมีอาวุธปืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม และพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต" พร้อมของกลางเงินสดกว่า 1 .4 ล้านบาท

พล.ต.ต. ธวัชชัย เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุตำรวจได้สืบสวน จนพบเส้นทางการหลบหนีของคนร้าย หายไปที่บ้านหรูแห่งหนึ่ง อยู่ใกล้กับสวนส้มชื่อดัง แม้ว่าคนร้ายจะใส่ชุดคลุมอำพราง แต่ใส่รองเท้ายี่ห้อดัง ราคาแพง กระทั่งพบว่านายธัชเศรษฐ์ ผู้ต้องหาได้เดินทางออกนอกประเทศ หลังเกิดเหตุบุกชิงทอง ซึ่งได้ใส่รองเท้ายี่ห้อแพงแบบคนร้ายใส่ จึงติดตามหาข้อมูลก็พบว่าผู้ต้องหาไปประเทศเมียนมา เพื่อขายทองคำหนัก 300 บาทในมูลค่า 4 ล้านบาท และได้เอาเงินสดกลับมา จำนวน 1.5 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะกลับไปเอาเงินสดในเดือนหน้า ตำรวจจึงรวบรวมหลักฐาน ขอศาลออกหมายจับ และบุกจับกุมตัวได้ในที่สุด

โดยวันนี้ได้แบ่งกำลังออกค้นจุดต้องสงสัยทั้ง 4 จุด ทั้งบ้านในอำเภอฝาง และบ้านจัดสรรหรูในอำเภอเมืองเชียงใหม่ กระทั่งไปพบตัวผู้ต้องหาในบ้านจัดสรรหรู ในตำบลสันผีเสื้อ ซึ่งขณะที่ตำรวจกำลังควบคุมตัวผู้ต้องหามาสอบปากคำนั้น ผู้ต้องหาพยายามใช้อาวุธปืนกรอกปากตัวเองเพื่อฆ่าตัวตายหนีความผิดแต่ตำรวจช่วยไว้ได้ทัน

สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าทำการเทรดหุ้น และบิทคอย จึงอยากได้เงินทุน ไปต่อยอดในการเทรดต่อจึงตัดสินใจก่อเหตุครั้งนี้ สำหรับผู้ต้องหานั้นเป็นลูกเขย ของเจ้าของสวนส้มในพื้นที่อ.ฝาง เป็นบุคคลมีชื่อเสียง ร่ำรวย มีบ้านหรูหลายหลัง มีการจับกุมผู้ต้องหารายนี้คนในพื้นที่อำเภอฝาง  ต่างพากันตกใจไม่คิดว่าผู้ต้องหาจะมาก่อเหตุ เพราะปกติผู้ต้องหาเป็นคนธรรมะธัมโมถือศีลและปฏิบัติธรรม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark