ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฆ่าตัวตายยกครัว 3 ศพ ตัดพ้อพิษเศรษฐกิจรุมเร้า จ.ลำพูน

ข่าวภาคค่ำ - ที่จังหวัดลำพูน มีเหตุการณ์พ่อแม่ลูกฆ่าตัวตายยกครัว 3 ศพ ในห้องพักหลังร้านอาหารนานกว่า 12 วัน ตำรวจพบจดหมายลาตาย เผยที่ตัดสินใจจบชีวิตพร้อมกัน เพราะปัญหาเศรษฐกิจรุมเร้าตั้งแต่ช่วงโควิด19 ระบาด

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.นิคมอุตสาหกรรม จังหวัดลำพูน ได้ เข้าตรวจสอบ ร้านส้มตำแห่งหนึ่งในพื้นที่ ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมืองลำพูน ซึ่งเป็นคูหาพาณิชย์ให้เช่า หลังได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่าได้กลิ่นเหม็นเน่าออกมาจากภายในร้านที่ปิดล็อกอยู่ทั้งหมด 

โดยเจ้าหน้าที่ต้องทำการ งัดประตูเข้าไปในร้านจากภายนอก เพราะประตูถูกล็อกจากภายใน จากการตรวจสอบพบผู้เสียชีวิต จำนวน 3 คน ทราบชื่อคือ นายวสุภัท นาง อายุ 48 ปี นางสาวอรณัชชา อายุ 47 ปี และเด็กชายอายุ 12 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้องนอน ซึ่งอยู่หลังร้านส้มตำ โดยทั้ง 3 ศพเป็นพ่อแม่ลูกกัน สภาพศพพบสายไฟที่ถอดปลอกสายไฟพันอยู่ที่ปลายนิ้ว ปลายสายเสียบอยู่กับปลั๊กไฟ ขณะที่บริเวณโดยรอบพบเตาถ่านที่ถ่านมอดแล้วจำนวน 1 เตา และถังก๊าซ 1 ถัง

และจากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุโดยรอบของตำรวจ ไม่พบร่องรอยการงัดแงะ หรือร่องรอยการต่อสู้ พร้อมทั้งพบจดหมาย 1 ฉบับ ซึ่งผู้เป็นแม่เขียนเอาไว้ เป็นจดหมายลาตาย มีใจความสำคัญว่า "ขอโทษที่ทำให้ผิดหวัง ไม่ต้องตามหาญาติ ชีวิตนี้มี 3 คน ทางออกมีมากมาย แต่พยายามแล้ว ไม่อยากให้มีวันนี้ ไม่อยากให้เป็นภาระใคร ภูมิใจในตัวสามีที่เป็นสามีที่ดี ขอโทษที่ทำให้คนรอบตัวผิดหวัง แต่ปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำสะสมมาตั้งแต่ช่วงโรคโควิด-19 ระบาด จนถึงขณะนี้ยังหาออกไม่เจอ จึงจำเป็นต้องจบชีวิต"

ด้าน พันตำรวจเอก พชรพล วงศ์จิต รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน เปิดเผยว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบไม่พบร่องรอยการต่อสู้ คาดว่าผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คน เป็นการฆ่าตัวตายเพราะพบจดหมายลาตายทิ้งเอาไว้ และจากการสอบถามพยานแวดล้อมบุคคล ยังไม่พบว่าครอบครัวนี้มีเรื่องขัดแย้งกับใคร หรือมีหนี้สินนอกระบบหรือไม่ ยังต้องตรวจสอบประเด็นนี้ หลังจากนี้จะส่งศพไปให้แพทย์ชันสูตรพลิกศพ ก่อนจะประสานญาติมารับศพไปทำพิธีตามศาสนาต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark