ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ร้องถูก ตร.วางงาน เรียก 2 หมื่น แลกปล่อยตัวคดีปืนเถื่อน จ.พัทลุง [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ชาวบ้านร้อง ถูกตำรวจไปคุมตัวถึงขนำ หลังเข้าค้นพบอาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ ที่วัยรุ่นสายข่าวตำรวจนำมาฝากไว้ ก่อนถูกนำตัวไปเรียกเงิน 50,000 บาท แลกกับไม่ดำเนินคดี ติดตามในเจาะเกาะติด

เสียงตัดพ้อของ ชายอายุ 50 ปี ชาวอำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง ยืนยันไม่ยุ่งเกี่ยวกับสิ่งผิดกฎหมาย แต่ช่วง 12.30 น. วันที่ 4 ธันวาคม ถูกตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.ป่าบอน 5 นาย ค้นขนำ ยึดอาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ ที่วัยรุ่นคนหนึ่งนำมาฝากไว้ แล้วถูกเรียกเงิน แลกกับการไม่ดำเนินคดี

ผู้เสียหาย เผย ปืนเป็นของนายซีเกมส์ วัยรุ่นในหมู่บ้าน ที่มาฝากไว้ บอกว่าให้ตนซ่อม ตนก็ปฏิเสธ และให้นำกลับไป แต่นายซีเกมส์ ขอฝากไว้ก่อน แล้วรีบออกไปทันที จากนั้นไม่นาน ตำรวจก็ค้นขนำ

ภาพกล้องวงจรปิด เห็นนายซีเกมส์ ขี่รถจักรยานยนต์ มีกระสอบสีขาว วางอยู่ตรงกลาง ก่อนเลี้ยวเข้าซอย หายไป 30 นาที ก็ขี่รถออกจากซอย จากนั้นเกือบ 1 ชั่วโมง ตำรวจชุดสืบสวน ขับรถกระบะ 4 ประตู สีขาว ออกจากซอย

ซึ่งผู้เสียหายนั่งอยู่ในรถ ก่อนถูกนำตัวไป สภ.ป่าบอน และแจ้งข้อหา มีอาวุธปืนในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต แต่มีการเจรจาให้จ่ายเงิน 50,000 บาท แลกกับไม่ดำเนินคดี ซึ่งผู้เสียหายไม่มีเงิน ตำรวจต่อรองเหลือ 30,000 บาท 

สุดท้าย​เหลือ 20,000 บาท จึงให้ภรรยา หาเงินมาจ่าย เงินจำนวนนี้มีความสำคัญกับครอบครัวมาก เพราะลูก 2 คน ยังเรียนหนังสือ แต่ที่ต้องจ่าย เพราะวันรุ่งขึ้น เป็นวันหยุด กลัวติดคุกฟรี

เพื่อนผู้เสียหาย ยืนยัน เพื่อนคนนี้ไม่เคยทำเรื่องผิดกฎหมาย แต่ขอตั้งข้อสังเกต วัยรุ่นเจ้าของปืน เป็นสายข่าวของตำรวจ

ผู้เสียหายเข้าแจ้งความแล้ว ซึ่งผู้กำกับการ สภ.ป่าบอน เตรียมตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง จึงขอให้ผู้เสียหายสบายใจ ว่าจะไม่ถูกข่มขู่คุกคาม แต่เบื้องต้น พบว่าตำรวจชุดสืบสวน ไปควบคุมตัวผู้เสียหายจริง

จากการตรวจสอบประวัติ นายซีเกมส์ รับงานจากตำรวจ เพื่อหาเงินไปเล่นพนันออนไลน์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark