ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ลงเล่นน้ำในหนองน้ำสาธารณะ ถูกไฟดูด เสียชีวิต 4 คน จ.อุบลราชธานี

ประเด็นเด็ด 7 สี - เยาวชนชาย 3 คน ไปกระโดดน้ำเล่น แต่ถูกกระแสไฟฟ้าดูด จมน้ำเสียชีวิต เพื่อนกระโดดลงไปช่วย จมหายไปอีก รวมเสียชีวิตทั้งหมด 4 คน 

ตำรวจ สภ.น้ำยืน ได้รับแจ้งว่า มีเยาวชนจมน้ำสูญหาย 4 คน ภายในหนองน้ำสาธารณะหนองแวง ตำบลโดมประดิษฐ์ อำเภอน้ำยืน จังหวัดอุบลราชธานี หลังรับแจ้ง จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลน้ำยืน เข้าตรวจสอบ

พบที่เกิดเหตุเป็นหนองน้ำสาธารณะขนาดใหญ่ ติดกับวัดหนองครก ตำบลโดมประดิษฐ์ โดยมีกุฎิอยู่กลางน้ำ มีทางเดินทอดยาวมาถึงฝั่ง โดยเมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง พบชาวบ้าน กำลังช่วยกันนำร่างเยาวชนชาย 4 คน ประกอบด้วย นายธนากร อายุ 15 ปี, นายพงษ์พัฒ อายุ 16 ปี, เด็กชาย ณัฐพล อายุ 14 ปี และเด็กชายสุพชัย อายุ 12 ปี ขึ้นมาจากน้ำ และปฐมพยาบาล เพื่อพยายามยื้อชีวิต แต่ก็ไม่เป็นผล

นางสาวประภาพร อายุ 15 ปี เพื่อนของ นายธนากร ผู้เสียชีวิต บอกว่า ทั้งหมดได้มาเล่นน้ำกันบริเวณจุดเกิดเหตุ และได้ขึ้นไปบนสะพานที่เชื่อมไปยังกุฎิ ก่อนที่จะกระโดลงมา จากนั้น ทั้ง 3 คน ก็จมหายไป ซึ่งนึกว่า เป็นการเล่นซ่อนแอบกัน แต่เมื่อผ่านไปกว่า 30 นาที ตนเองไม่เห็นเพื่อน ๆ จึงได้โทรศัพท์หาพ่อ และนายใคร อายุ 67 ปี ปู่ของ นายธนากร เพื่อให้ออกมาเรียกทั้งหมดขึ้นจากน้ำ แต่เมื่อ นายใคร มาถึง ก็ได้ลงไปในน้ำ เพื่อจะตามทั้งหมดขึ้นจากน้ำ แต่กลับถูกไฟดูด จึงตะโกนบอก นายพงษ์พัฒ ที่กำลังจะกระโดดลงน้ำ แต่ไม่ทัน ทำให้ นายพงษ์พัฒ จมหายไปอีกคน นายใคร จึงรีบขึ้นฝั่ง และวิ่งไปตัดกระแสไฟฟ้า ที่ศาลาภายในวัด ก่อนจะตามชาวบ้านมาช่วย แต่ก็ไม่เป็นผล โดยทั้งหมดเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ

ล่าสุด พันตำรวจเอก กฤษณ์ พรมดี ผู้กำกับการ สภ.น้ำยืน พร้อมด้วยนายอิทธิศักดิ์ จึงมั่นคงกิจ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาอำเภอน้ำยืน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ที่เป็นกุฏิร้าง พบว่า มีสายไฟฟ้าของกุฏิที่ใช้ต่อพ่วงกับปลั๊กตัวเมีย ถูกขโมยตัดเอาปลั๊กออก และเอาสายไฟที่ไม่ได้มีการพันเทปสายไฟฟ้าเสียบตรงเข้าไปที่เป็นโครงเหล็กลงไปในน้ำ ทำให้มีกระแสไฟรั่วลงสู่น้ำ ซึ่งเมื่อมีเด็กมาเล่นน้ำใกล้กับเสาไฟ ทำให้ถูกไฟฟ้าดูดจนเสียชีวิตดังกล่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark