ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชายหัวร้อนถูกรถบรรทุกขับจี้ท้ายเปิดไฟไล่ ตามไปใช้ปืนยิงใส่ แต่ยิงผิดคัน จ.นครราชสีมา

เช้าข่าว 7 สี - ขับรถบนท้องถนน ใจเย็นได้ก็ควรจะใจเย็น ๆ กันเข้าไว้ มีหลายกรณีที่เรื่องราวบานปลายไปเพราะเรื่องการขับรถขับรากัน รายนี้ก็เช่นกัน มีเรื่องกับรถคันหนึ่ง แต่ด้วยความโมโหหน้ามืดตามัว ก็ขับรถตามไล่ยิง แต่ไปยิงใส่รถอีกคันที่ไม่รู้เรื่องรู้ราวด้วย

เหตุยิงกันบนถนน อันเนื่องมาจากการใช้อารมณ์ขณะขับรถ เกิดเมื่อช่วงเที่ยงวานนี้ บนถนนสาย 304 นครราชสีมา - กบินทร์บุรี พื้นที่บ้านหนองกก ตำบลภูหลวง อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา

เจ้าหน้าที่ตำรวจ และกู้ภัยฮุก 31 ได้รับแจ้งว่ามีเหตุขับรถไล่ยิงกัน มีผู้ถูกกระสุนปืนได้รับบาดเจ็บ ไปตรวจสอบพบรถคู่กรณีจอดอยู่ในที่เกิดเหตุ เป็นรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ และรถเก๋งสีดำ และพบ นายธวัชชัย เตาะหนองนา อายุ 25 ปี โชเฟอร์รถพ่วง มีบาดแผลถูกกระสุนปืนเข้าที่ต้นแขนซ้าย 1 นัด ตรวจสอบที่หัวเก๋งรถบรรทุก พบว่าด้านหลังมีรูกระสุนปืน 1 รู และพบหัวกระสุนปืนขนาดจุด 38 ตกอยู่ในห้องโดยสารรถบรรทุก 1 หัว ส่วนผู้ก่อเหตุ เป็นชายอายุ 60 ปี ซึ่งขับรถเก๋งสีดำ หลังก่อเหตุก็จอดรอเจ้าหน้าที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ไม่ได้หนีไปไหน

ตำรวจ สภ.ปักธงชัย ซึ่งไปตรวจสอบเหตุ ได้เข้าควบคุมตัวชายผู้ก่อเหตุที่มอบตัว พร้อมกับอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ สอบสวนเรื่องราวทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองก็ขับรถมาตามช่องทางด้านขวาตามปกติ กำลังมุ่งหน้าไปอำเภอวังน้ำเขียว จู่ ๆ ก็มีรถบรรทุกพ่วงแล่นตามมาจ่อท้าย กะพริบไฟไล่ ตนเองก็รีบขับรถชิดซ้าย ให้รถบรรทุกแซงขึ้นไป แล้วก็เร่งเครื่องแซงกลับ ไปชะลอดักรอรถบรรทุกอยู่ด้านหน้า 

แต่จังหวะนั้น ได้มีรถบรรทุกพ่วงแล่นตามขึ้นมาด้วยกัน 2 คัน ตนเองจึงขับตามรถพ่วงคันหนึ่งไป โดยคิดว่าเป็นรถคันที่ขับมาจี้ท้าย แล้วกะพริบไฟไล่ พอได้จังหวะก็ใช้อาวุธปืนยิงใส่เข้าไปที่หัวเก๋งด้านหลัง จนรถบรรทุกพ่วงชะลอจอดข้างทาง และคนขับถูกกระสุนปืนบาดเจ็บ แต่พอถามไปถามมา ก็พบว่า รถคันที่ตนเองยิงปืนใส่ ไม่ใช่รถบรรทุกคันที่ก่อเหตุ ก็ตกใจ ที่โมโหอยู่ ก็หายหมด ตัดสินใจยืนรอมอบตัวกับตำรวจ 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่รีบนำคนเจ็บไปส่งโรงพยาบาล ส่วนชายหัวร้อนที่ก่อเหตุ ก็คุมตัวไปสอบสวนเพิ่มเติม แจ้งข้อหาหนัก คือ พยายามฆ่า พกพาอาวุธปืนไปที่สาธารณะ และยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark