ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบแล้วหนุ่มหัวร้อนหวิดดวลปืนตำรวจกลางปั๊มน้ำมัน จ.เชียงใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - จากกรณีทะเลาะกันในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ในจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อชายเสื้อสีดำ ขับรถเก๋งสีเทา มีปากเสียงกับคนขับรถสีขาวอีกคัน ซึ่งทราบต่อมาเป็นตำรวจนอกเครื่องแบบ มีการชักปืนออกมาข่มขู่ พร้อมตะโกนท้าทาย อีกฝ่ายจึงลงจากรถแสดงตัวเป็นตำรวจ แต่ผู้ก่อเหตุลงจากรถแล้วนำอาวุธปืนออกมาเล็งข่มขู่ จังหวะจะขับรถออกไป ทางตำรวจนอกเครื่องแบบจึงใช้ปืนยิงยางรถยนต์สกัด แต่กระสุนพลาดไปโดนผู้หญิงที่นั่งมากับรถบีเอ็มบาดเจ็บ ส่วนรถยนต์ได้รับความเสียหาย

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (12 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสามารถติดตามคู่กรณีทั้งสองฝ่ายได้แล้ว โดยฝ่ายแรกที่เป็นคนยิงปืนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนของสถานีตำรวจภูธรสารภี และอีกฝ่ายชื่อ นายโอเล่ อายุ 31 ปี พร้อมแฟนสาวซึ่งอยู่ในรถด้วยในวันเกิดเหตุ

จากการสอบถาม นายโอเล่ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถเข้าไปที่ปั๊มน้ำมัน ซึ่งตอนนั้นอากาศก็ร้อน รถของตนไม่มีแอร์ ก็เกิดทะเลาะกับแฟนสาว จังหวะนั้นรถเก๋งสีขาวของตำรวจคู่กรณีขับไปเติมน้ำมันในปั๊มแล้วก็เกือบเบียดกัน ตนจึงตะโกนด่า และด้วยความที่โมโหที่ทะเลาะกับแฟนสาวอยู่แล้วจึงมีปากเสียงกัน ก็ต่างชักมีดมาโชว์ใส่กัน แล้วจังหวะนั้นตนก็มีปืนบีบีกันอยู่ภายในรถ จึงได้ชักปืนบีบีกันเอามาขู่คู่กรณี ซึ่งยืนยันว่าตอนนั้นก็ไม่รู้ว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจยึดอาวุธปืน และอาวุธมีดของ นายโอเล่ เป็นอาวุธมีดปลายแหลมยาวประมาณ 40 เซนติเมตร ส่วนอาวุธปืนที่ปรากฏในคลิปวงจรปิดนั้น ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นปืนบีบีกัน ต่อมาตำรวจตรวจปัสสาวะของ นายโอเล่ และแฟนสาว ก็พบว่ามีสารเสพติดอยู่ในร่างกาย จึงดำเนินคดีในข้อหา "ทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัว หรือ ความตกใจ" , "พกพาอาวุธ ไปในเมืองหมู่บ้าน หรือ ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร" , "เสพยาเสพติด" โดยประวัติของ นายโอเล่ นั้น พบว่าเคยติดคุกมาแล้วถึง 4 ครั้ง ในคดีอาวุธปืน และคดียาเสพติด

ซึ่งในส่วนของตำรวจยศร้อยตำรวจเอก ชุดสืบสวนนอกเครื่องแบบของ สภ.สารภี ที่เป็นคนใช้อาวุธปืนยิงยางรถของ นายโอเล่ แล้วกระสุนแฉลบไปถูกรถประชาชน อ้างว่าต้องปฏิบัติตามหน้าที่โดยการยับยั้งเหตุ เพราะคู่กรณีมีอาวุธ จึงตัดสินใจยิงยางรถเพื่อให้รถหยุด ซึ่งทางผู้กำกับการ สภ.สารภี สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนนายตำรวจรายนี้ หากพบว่ามีความผิดก็จะมีการลงโทษต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark