ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

อ่างทองฝุ่น PM2.5 ขึ้นอันดับ 7 เทศบาลระดมฉีดพ่นละอองน้ำ


เทศบาลเมืองอ่างทองระดมฉีดพ่นละอองน้ำ หวังลดค่าฝุ่น PM 2.5 คุณภาพอากาศแย่ ค่าฝุ่นเกินมาตรฐานเป็นอันดับที่ 7 ของประเทศ

ค่าฝุ่นวันนี้ (13 ธ.ค.66) เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองอ่างทอง นำรถบรรทุกน้ำออกฉีดพ่นละอองน้ำในพื้นที่ชุมชนภายในเขตเทศบาลเมืองอ่างทอง และบริเวณศูนย์ราชการทั้งช่วงเช้าและช่วงเย็น เพื่อลดความฟุ้งกระจายของฝุ่นละอองขนาดเล็ก หรือ PM2.5 หลังค่าฝุ่นเพิ่มสูงเกินมาตรฐานจนส่งเริ่มผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน

ล่าสุดแอปพิเคชันตรวจวัดคุณภาพอากาศ พบว่าในพื้นที่จังหวัดอ่างทองยังคงมีปริมาณค่าฝุ่นสูงติดอันดับ 7 ของประเทศ เฉลี่ยอยู่ที่ 71 ไมโคร กรัม ขณะที่ทั้ง 7 อำเภอของจังหวัดอ่างทอง คุณภาพอากาศอยู่ในระดับสีแดง สูงสุดอยู่ที่อำเภอเมืองอ่างทอง 81.1 ไมโครกรัม ต่ำสุดที่ อ.ป่าโมก 62.7 ไมโครกรัม ประชาชนที่ต้องอยู่กลางแจ้งต้องป้องกันตัวเองด้วยการสวมหน้ากากอนามัยอยู่ตลอดเวลาและเริ่มมีอาการป่วยโรคทางเดินทายใจ

6579136d3845f6.18690981.jpg

น้องพิม วัย 16 ปี แม่ค้าขายนมเปรี้ยว บอกว่าเริ่มรู้สึกหายใจไม่สะดวก จามตลอดเวลา จึงป้องกันด้วยการใส่หน้ากากอนามัยแทน ในช่วงนี้อาจต้องออกมาขายนมเปรี้ยวในช่วงเย็น เพราะอาจมีฝุ่นน้อยกว่าช่วงเช้า

น.ส.พิมพร อายุ 37 ปี แม่ค้าขายข้าวโพด ริมถนนสายอ่างทอง-อยุธยา เล่าว่าเห็นตั้งแต่สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา คิดว่าหมอกลงเต็มไปหมด แต่ทราบจากข่าวว่าไม่ใช่หมอก แต่เป็นฝุ่น PM2.5 ตนจึงป้องกันด้วยการสวมหน้ากากอนามัยและสวมผ้าทับอีกชั้นหนึ่งแม้จะอึดอัดแต่ก็ต้องป้องกัน โดยหลังกลับจากขายของก็รีบอาบน้ำทำความสะอาดร่างกาย และกินยาแก้แพ้อากาศเพราะเริ่มมีน้ำมูกและมีเขม่าดำๆ ติดอยู่ในจมูก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark