ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จ่อออกหมายเรียก สมรักษ์ จ.ขอนแก่น

ห้องข่าวภาคเที่ยง - สำหรับข่าวใหญ่วันนี้ เรายังคงเกาะติดกรณีน้องอายุ 17 ปี เข้าแจ้งความว่าถูกสมรักษ์ คำสิงห์ ล่วงละเมิดทางเพศ ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองขอนแก่น วันนี้ทางพนักงานสอบสวน พร้อมด้วยสหวิชาชีพ ยังไม่สามารถสอบปากคำเด็กได้ เพราะต้องรอผลตรวจสภาพจิตใจอย่างน้อย 1-2 วัน 

แต่จากกรณีที่เกิดขึ้น แน่นอนว่ามีการตั้งข้อสังเกตไปต่าง ๆ นานา ว่า ฝ่ายเด็กสาวเองยินยอมไปกับสมรักษ์ โดยไม่มีการขัดขืน จึงได้มีการขุดหาหลักฐานทั้งจากกล้องวงจรปิด และแช็ตมาเปิดเผย 

ภาพจากกล้องวงจรปิดของสถานบันเทิง เผยภาพน้องอายุ 17 ปี สวมกระโปรงสีดำ สวมเสื้อสีขาว ยืนอยู่กับกลุ่มเพื่อน ก่อนที่สมรักษ์ซึ่งสวมเสื้อสีดำ จะเดินออกมาเรียกน้อง แล้วเดินไปรอที่รถจักรยานยนต์ ซึ่งจอดอยู่ที่หน้าสถานบันเทิง ไม่นานเด็กสาวก็เดินออกมาจากกลุ่มเพื่อนมาหาสมรักษ์ จากนั้นเด็กก็ขึ้นรถจักรยานยนต์ ซึ่งมีคนติดตามของสมรักษ์เป็นคนขับขี่ แล้วสมรักษ์ก็ขึ้นซ้อนสามขับขี่ออกไป จากภาพจะเห็นได้ว่า สมรักษ์ไม่ได้ขู่บังคับเด็กสาวแต่อย่างใด ก่อนที่กล้องวงจรปิดอีกตัวจะบันทึกภาพรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวขับขี่เข้าซอยมายังโรงแรม

นอกจากนี้ ยังมีแช็ตที่น้องอายุ 17 ปี ได้มีการแช็ตไปหาเพื่อน ตอน 04.40 น. โดยถามเพื่อนที่ชื่อ ริว ว่า อยู่ไหน มารับหน่อย เพื่อนก็ถามกลับมาว่า อยู่ไหน น้อง 17 ปี ก็ตอบกลับไปว่า "พ่อบาสใหญ่พาเขามาโรงแรม เค้าย่าน" ซึ่งความหมายก็คือ กลัว พร้อมกับแชร์ตำแหน่งที่อยู่ และรูปถ่ายที่สมรักษ์ นอนห่มผ้าห่มหลับอยู่ นั่นจึงเป็นหลักฐานที่ทำให้หลายคนตั้งข้อสังเกตว่า พอรู้จักกับสมรักษ์ในผับ ก็ยอมที่จะไปด้วย หรือ ถูกบังคับ แต่จากภาพของกล้องวงจรปิด ทำให้หลายคนเชื่อว่าน้องอายุ 17 ปี ยินยอมไปกับสมรักษ์

คำกล่าวอ้างของน้องอายุ 17 ปี ตอนไปแจ้งความว่าถูกสมรักษ์กระทำอนาจารโดยที่ไม่ได้สมยอม ตอนแรกบอกจะไปส่งที่พักของเธอ แต่สุดท้ายกลับพาเข้าโรงแรม โดยน้องอายุ 17 ปี อ้างว่า บาส สมรักษ์ พยายามจะมีอะไรด้วย แต่เธอขัดขืน ซึ่งบาส สมรักษ์ ไม่ยอม โดยมีสารคัดหลั่งของบาส สมรักษ์ ติดที่อวัยวะเพศของเธอ จากนั้นเธอได้โทรหาเพื่อนให้มารับ ส่วนที่เข้าสถานบันเทิงได้ทั้ง ๆ ที่อายุไม่ถึงนั้น เพราะการ์ดให้เข้าได้ 

ส่วนบาส สมรักษ์ บอกไม่ได้ข่มขืน ยืนยันด้วยเกียรติของแชมป์โอลิมปิก พอรู้ว่าอายุ 17 ปี ก็หยุดทุกอย่าง ตอนแรกถามที่สถานบันเทิงแล้วน้องบอกว่า 17 ปี ก็คิดว่าหยอกเล่น คนกอดกัน นอนด้วยกัน สารคัดหลั่งต้องติดเป็นธรรมดา

จากกระแสข่าวทำให้มีการตั้งข้อสังเกตว่า น้องอายุ 17 ปี และเพื่อนมีการกระทำเข้าข่ายแก๊งตบทรัพย์หรือไม่ ทางผู้กำกับ สภ.เมืองขอนแก่น ยืนยันว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น ยังไม่มีประเด็นที่กระแสข่าวพูดถึง และไม่มีประวัติพฤติการณ์ตามที่ถูกกล่าวอ้าง ทั้งที่ทางตำรวจต้องให้ข่าวตรงไปตรงมา เพื่อไม่ให้สังคมเข้าใจผิด เพราะเป็นคดีเกี่ยวกับเยาวชนและผู้มีชื่อเสียงของสังคม ดังนั้น การให้ข่าวสาร ควรมีหลักฐานประจักษ์พยานครบถ้วน เพื่อความเป็นธรรมของทั้ง 2 ฝ่าย

ขณะนี้ ทางตำรวจได้ลงพื้นที่เก็บหลักฐานในจุดที่เกิดเหตุ และบริเวณสถานบันเทิงที่เด็กสาวและเพื่อนไปนั่งดื่มร่วมกับสมรักษ์ไว้ทั้งหมดแล้ว รวมทั้งได้สอบพยานแวดล้อมไปแล้วจำนวน 5 ปาก ซึ่งในจำนวนนี้ รวมทั้งคนขี่รถจักรยานยนต์พาไปส่งที่โรงแรมด้วย และยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา เพราะต้องรอสอบสวนผู้เสียหายให้แล้วเสร็จ

ส่วนกรณีของสถานบันเทิงที่ปล่อยปละละเลยให้ผู้เสียหายที่อายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการ ทางตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา "ยินยอมหรือการปล่อยปละละเลยให้บุคคลอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูณ์ เข้ามาใช้บริการและเปิดทำการเกินกว่าเวลาที่กฎหมายบัญญัติ" โดยต่อมาทางร้านได้นำหลักฐานกล้องวงจรปิดมาชี้แจ้งว่า ไม่ได้ปล่อยปะละเลย ให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ แต่น้องอายุ 17 ปี ได้นำรูปถ่ายบัตรประชาชนปลอมในโทรศัพท์มือถือให้ตรวจ ก่อนพนักงานจะปล่อยให้เข้าใช้บริการ โดยอ้างว่าลืมนำบัตรประชาชนตัวจริงมา กระทั่งน้องออกไปกับสมรักษ์

ล่าสุด ทางจังหวัดได้ทำหนังสือส่งไปยังสถานบันเทิงดังกล่าว ให้นำหลักฐานชี้แจ้งข้อเท็จจริงส่งให้ทางจังหวัดภายใน 7 วัน หลังจากก่อนหน้านี้ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น แจ้งข้อกล่าวหาว่า เป็นผู้สนับสนุนให้ผู้ได้รับอนุญาตจัดตั้งสถานบริการ ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้บุคคลอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ เข้าไปใช้บริการ และเปิดทำการเกินกว่าเวลาตามที่มีกฎหมายบัญญัติ หากไม่มีการส่งหลักฐานการชี้แจ้งตามกำหนดทางจังหวัดก็จะเอาผิดตามกฎระเบียบต่อไป

โดยเช้าวันนี้ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมทีมสหวิชาชีพ ทั้งนักจิตวิทยา นักสังคมสงเคราะห์ ยังไม่สามารถสอบปากคำผู้เสียหายได้ เพราะต้องรอผลการตรวจสภาพจิตใจของเด็กจากทางทีมแพทย์ คาดว่าน่าจะสามารถสอบสวนได้หลังจากนี้ 1-2 วัน เมื่อสอบปากคำเสร็จแล้ว ทางพนักงานสอบสวนจะเร่งแจ้งข้อกล่าวหา เพื่อออกหมายเรียกให้สมรักษ์มารับทราบต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark