ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

แม่ค้า โอด! จอดซ่อมอู่ 1 ปี 3 เดือน ยังไม่เสร็จ แถมอะไหล่หาย


มีใครให้นานกว่านี้? แม่ค้า โอด เอารถไปซ่อมอู่แห่งหนึ่ง ในอ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ นาน 1 ปี 3 เดือน ก็ยังไม่เสร็จ หนำซ้ำอะไหล่หายเพียบ 

13 ธ.ค. 66 นางพิจิตร อายุ 42 ปี  แม่ค้าขายกับข้าวตามตลาดนัด ชาว อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ พร้อมญาติไ ด้นำเอกสารหลักฐาน  เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นางรอง เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานและขอให้ช่วยเหลือ หลังจากนำรถกระบะ ที่ใช้ทำมาหากินด้วยการบรรทุกของไปขายตามตลาด ซึ่งเพื่อนของอดีตสามีขับไปประสบอุบัติเหตุรถพังเสียหาย ไปจอดซ่อมที่อู่แห่งหนึ่งใน อ.นางรอง ตั้งแต่วันที่ 7 ส.ค. 65 

โดยเจ้าของอู่รับปากว่า 3 เดือนเสร็จ ส่วนเพื่อนอดีตสามีรับปากจะรับผิดชอบค่าซ่อมเอง แต่พอครบกำหนดตามที่รับปาก ไปสอบถามรถยังอยู่สภาพเดิมไม่ได้ซ่อมอะไรเลย ทางอู่ก็อ้างว่าสารพัดว่ารอคิวบ้าง สั่งซื้ออะไหล่แล้วยังไม่ได้บ้าง จนผ่านไปกว่า 1 ปี 3 เดือน รถก็ยังซ่อมไม่เสร็จ 

แต่พอแวะไปดูรถที่อู่ถึงกับช็อกน้ำตาคลอ เพราะนอกจากจะซ่อมไม่เสร็จแล้ว ยังถูกถอดแบตเตอรี่ ,ล้ออะไหล่ ,ล้อแม็ก 2 ล้อ พร้อมยางอะไหล่ และกระบะตัวถังถูกถอดหายไป จึงขอเอารถออกไปซ่อมร้านอื่นเอง แต่เจ้าของอู่กลับไม่ยอม แต่กลับบอกว่าจะซ่อมให้แล้ววันที่ 5 ธ.ค. 66 ให้มารับรถ แต่ถึงวันนัดก็ยังซ่อมไม่เสร็จอีก วันนี้จึงตัดสินใจมาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และขอให้ตำรวจช่วย

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานไปยังอู่ซ่อมรถดังกล่าว ซึ่งเจ้าของอู่ก็แจ้งว่าอนุญาตให้ผู้เสียหายเอารถออกจากอู่ไปซ่อมที่อื่นได้ จากนั้นตนก็เดินทางไปที่อู่เพื่อจะนำรถไปซ่อมที่อื่น แต่พอไปถึงอู่กลับไม่พบเจ้าของ จึงได้ทำบันทึกไว้เป็นหลักฐานในการรถออกจากอู่  โดยมีผู้นำชุมชนและช่างที่อู่เป็นพยาน ซึ่งก่อนจะนำรถกระบะขึ้นรถลาก ผู้เสียหายและญาติก็ได้ยกมือไหว้ขอไม่ให้เกิดเรื่องราวอะไรขึ้นอีก จะได้นำรถไปใช้ทำมาหากิน เพราะปีกว่าแล้วที่ไม่มีรถใช้ทำมาหากิน

ด้านนายสมชาย ช่างสีประจำอู่  บอกว่า ทางอู่ได้รับรถคันดังกล่าวไว้ซ่อมจริง  ซึ่งที่ผ่านมาก็มีการซ่อมไปแล้วบางส่วน ส่วนค่าซ่อมที่มีการตกลงกับเจ้าของอู่นั้น ตนเองไม่ทราบ เพราะเป็นแค่ช่างในร้าน แต่หากถามว่ารถคันดังกล่าวซ่อมนานเกินไปหรือไม่ ก็บอกว่าถ้าปีกว่าก็ถือว่านาน แต่ตนก็ไม่ทราบว่าติดปัญหาที่ตรงไหน แต่ก็เห็นทางร้านมีการสั่งอะไหล่มา แต่อะไหล่บางอย่างก็ยังไม่ได้ ทำให้ช่างไม่สามารถซ่อมได้ถ้าไม่มีอะไหล่  ซึ่งเจ้าของรถก็ต้องคุยกับเจ้าของอู่เอง ตนมีหน้าที่แค่ซ่อม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark