ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

รองนายกฯ หารือทวิภาคีกับรัฐมนตรีพาณิชย์ซาอุดีอาระเบีย

ประเด็นเด็ด 7 สี - รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้หารือทวิภาคีกับรัฐมนตรีพาณิชย์ของซาอุดีอาระเบีย ในโอกาสเยือนซาอุดีอาระเบียอย่างเป็นทางการ ไปติดตามกับคุณ ฑิตยา เที่ยงกมล รายงานมาจากประเทศซาอุดีอาระเบีย

ในวันนี้ นายปานปรีย์ พหิธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้หารือทวิภาคีกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการค้าการลงทุนของซาอุดีอาระเบีย เพื่อแลกเปลี่ยนแนงทางความสัมพันธ์ โดยเฉพาะด้านการค้าการลงทุน

ในวันนี้ นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ รือทวิภาคีกับ ดร. มาจิด บิน อับดุลเลาะห์อัลก็อซซอบี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ซาอุดีอาระเบีย ณ National Competitiveness Center โดยนายปานปรีย์ได้กล่าวยินดีต่อการเดินทางเยือนซาอุดีฯ อย่างเป็นทางการ อีกทั้งได้ขอบคุณฝ่ายซาอุดีอาระเบีย ที่ร่วมเป็นผู้สนับสนุนการจัดงาน Thailand Mega Fair 2023 ด้วย

และในการนี้รองนายกรัฐมนตรีฯ ได้ใช้โอกาสหารือเพื่อติดตามผล การเยือนซาอุดีฯ ของนายกรัฐมนตรีเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาด้วย นอกจากนี้ ท้ังสองฝ่ายยินดีกับการเติบโตอย่างรวดเร็วของมูลค่าการค้าที่เพิ่มสูงขึ้นอีกกว่า 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปีนี้ ซึ่งไทยและซาอุดีอาระเบีย พร้อมที่จะร่วมมือกันเพื่อขับเคลื่อนให้การค้าสองฝ่ายมีความสมดุล โดยเร่งรัดกระบวนการขึ้นทะเบียน และการตรวจประเมินที่เกี่ยวข้องกับการส่งออกสินค้าไทยไปยังซาอุดีอาระเบีย

ในเวลาต่อมา รองนายกรัฐมนตรีได้เดินทางมาที่สถานเอกอัคราชทูต ณ กรุงริยาด เพื่อร่วมประชุมการจับคู่ทางการค้าระหว่างอาหารกลางวันกับนักธุรกิจไทยและนักธุรกิจซาอุดีอาระเบีย ก่อนที่รองนายกรัฐมนตรีจะเดินทางต่อไปเพื่อเข้าพบนายคอลิด บิน อับดุลอะซีซ อัลฟาลิห์รัฐมนตรีกระทรวงการลงทุนของซาอุดีอาระเบีย และจะมีการหารือร่วมกันอีกด้วย

ขณะที่ ในช่วงเย็นวันนี้ รองนายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปเปิดงาน Thailand mega fair 2023 ที่ the arena Riyadh ต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark