ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ไฟไหม้ตลาดจ๊อดแฟร์ 120 ร้านวอด สั่งปิดทั้งหมด

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อช่วงเย็นวานนี้ เกิดเหตุระทึก! ไฟไหม้ตลาดจ๊อดแฟร์พระราม 9 ทำให้ร้านค้าถูกเพลิงไหม้วอดเสียหาย 120 ร้านค้า สำนักงานเขตประเทศเป็นพื้นที่อันตราย สั่งปิดพื้นที่ทั้งหมด

วานนี้ เวลา 16.21 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านขายของ ภายในตลาดจ๊อดแฟร์ ถนนพระราม 9 แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยเร่งใช้น้ำดับเพลิง ใช้เวลา 20 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบพบความเสียหาย 4 ล็อค รวม 120 ร้านค้า ส่วนใหญ่เป็นเสื้อผ้าแฟชั่น ถือว่าเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เบื้องต้นพบผู้บาดเจ็บเป็นหญิง 1 ราย ไม่ประสงค์จะไปโรงพยาบาล เพราะบาดเจ็บเล็กน้อยสําลักควัน

ด้านนายไพฑูรย์ งามมุข ผู้อํานวยการเขตห้วยขวาง เปิดเผยว่า เบื้องต้นสํานักงานเขตจะตั้งกองอํานวยการร่วมช่วยเหลือเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบ 11,000 บาท ต่อ 1 บล็อกร้านค้า เพราะบางร้านมีจํานวนไม่เท่ากัน ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ส่วนกรณีที่มีข่าวว่า เจ้าหน้าที่พบผู้ฉวยโอกาสเข้าไปขโมยของในที่เกิดเหตุนั้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง

ล่าสุดได้ประกาศเป็นพื้นที่เขตอันตรายแล้ว โดยจะสั่งปิดพื้นที่ทั้งหมดจนกว่าจะปรับปรุงฟื้นฟูกลับมาเปิดได้ตามปกติ ส่วนจะใช้เวลา 7 วัน หรือ 15 วัน หรือมากกว่านั้น ขึ้นอยู่กับความพร้อมว่า ปลอดภัยมากพอที่จะเปิดให้บริการตามปกติหรือไม่ หลังจากนี้จะต้องมีมาตรการเรื่องของความปลอดภัยเพิ่มขึ้น เพื่อป้องกันเหตุที่อาจเกิดขึ้นซํ้า มูลค่าความเสียหายที่จะต้องเยียวยาอยู่ที่ประมาณ 1,320,000 บาท

ขณะที่ นายนภา บุระเนตร อายุ 27 ปี เจ้าของร้านขายหมวกแฟชั่น เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงที่ร้านใกล้จะเปิดพอดี ตอนนั้นอยู่ระหว่างเดินทางมาที่ตลาด พอได้เห็นข่าว ทราบทันทีว่าเป็นโซนร้านตนเอง หลังจากนี้ไม่รู้ว่าจะทำยังไงต่อไปเพราะนำเงินมาลงทุนไปแล้วมากกว่า 100,000-200,000 บาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark