ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ส่อโอละพ่อ! 4 นทท.จมหายหาดจอมเทียน เชื่อตาฝาด

เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าหน้าที่กู้ภัยยุติการค้นหา 4 นักท่องเที่ยวสูญหายในทะเลบริเวณหาดจอมเทียน เหตุเพราะยังไร้เบาะแสคนหาย ตำรวจเชื่อว่าคนแจ้งเหตุน่าจะตาฝาด

กรณีเจ้าหน้าที่รับแจ้ง มีนักท่องเที่ยวสูญหายในทะเล 4 คน บริเวณหน้าร้านอาหารลุงไสว หมู่ 1 ตำบลนาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. เมื่อวานนี้ (13 ธ.ค.) ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยทางน้ำ มูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน ร่วมกับมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ เมืองพัทยา หน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศล ระยอง หน่วยกู้ภัยสยามรวมใจระยอง นำเรือกู้ภัยและเจ้าหน้าที่ประดาน้ำกว่า 30 นายปูพรมค้นหาทั้งดำน้ำค้นหาในทะเลและเดินเท้าตามแนวชายหาด จนถึง 02.00 น.ที่ผ่านมาจึงยุติการค้นหาชั่วคราว

ก่อนหน้านี้ นายอัศวิน สิริใน อายุ 36 ปี พนักงานโรงแรมแห่งหนึ่ง แจ้งว่ามีลูกค้าพบเห็นบุคคล 4 คนลอยคออยู่บริเวณทุ่นในทะเล ห่างจากฝั่งประมาณ 400-500 เมตร ช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. และหลังจากนั้นก็ไม่เห็นอีกเลย จึงได้แจ้งกู้ภัยให้ตรวจสอบ

ความคืบหน้าล่าสุด ตำรวจ สภ.นาจอมเทียน ออกหาข่าวในพื้นที่รวมถึงตรวจสอบที่เกิดเหตุสอบถามข้อมูลชาวบ้าน พ่อค้า แม่ค้า บริเวณดังกล่าวรวมถึงตรวจสอบกล้องวงจรปิด ซึ่งก็ยังไม่พบเบาะแสของคนหายตามที่ชาวบ้านแจ้งมา

ขณะที่ พันตำรวจเอก วัฒนชัย แสงฤทธิ์ ผู้กำกับการ สภ.นาจอมเทียน ระบุว่า เบื้องต้นขณะนี้ ยังไม่มีใครมาแจ้งความว่ามีบุคคลสูญหาย ตรวจสอบโรงแรมพื้นที่โดยรอบ ก็ไม่ได้รับแจ้งว่ามีนักท่องเที่ยวสูญหายเช่นกัน ข้อมูลที่ได้จากผู้ที่พบเห็นก็ยังไม่แน่ชัดว่าสูญหายกี่คน หรืออาจเห็นคนว่ายน้ำเล่นลักษณะคล้ายคนจมน้ำ เพราะเห็นเหตุการณ์ระยะไกลกว่า 500 เมตร ซึ่งก็ตรงกับข้อมูลของตำรวจชุดสืบสวนที่ได้จากชาวประมงที่ขับเรือผ่านจุดดังกล่าว ไม่พบว่ามีคนจมน้ำแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ได้ประชาสัมพันธ์ ไปยังโรงแรมต่าง ๆ หากทราบว่ามีนักท่องเที่ยวหายไป หรือหากพบเห็นคนหรือร่างคนบนผิวน้ำให้รีบแจ้งตำรวจทันที

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark